DHKT

ThS. Lê Sơn - Giảng viên tài năng, đa phong cách

29/03/2023

Hình ảnh giảng viên ThS. Lê Sơn - Khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là đại diện tấm gương sáng, hình ảnh đẹp về người thầy tài ba và giàu tâm huyết với nghề.

Nghệ thuật đối với thầy Sơn là ngôi nhà thứ hai để nuôi dưỡng đam mê và tâm hồn. Thầy tâm sự: “Tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật không những đem đến cho tôi cơ hội được phát triển năng khiếu, đam mê mà còn giúp mình khám phá được những khả năng khác của bản thân và có những thơi gian thư giãn sau hoạt động giảng dạy.


Giảng viên Lê Sơn - Người thầy tài năng

Là giảng viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đến nay đã được 10 năm. Một khoảng thời gian đủ để cảm nhận được những gì mà mình đã đóng góp, cống hiến và đồng hành cùng các thế hệ sinh viên. Phải công nhận rằng, Trường Đại học Kinh tế có bề dày lịch sử và uy tín chất lượng đào tạo, môi trường học tập và cơ hội việc làm sau khi ra trường. Đây là môi trường lý tưởng cho sinh viên học tập, hàm thụ kiến thức để chuẩn bị hành trang vững chắc tương lai, thầy Sơn cảm nhận rằng: “Bản thân tôi rất hạnh phúc khi được công tác giảng dạy tại một môi trường hiện đại, năng động và thân thiện như DUE”.

Nhiều sinh viên rất quý mến và ngưỡng mộ khi được thầy Sơn chia sẻ kinh nghiệm học tập, kỹ năng mềm cũng như cách để cải thiện bản thân. Học tập tại DUE, các em sinh viên không những được trang bị nền tảng kiến thức chắc chắn làm hành trang cho công việc sau này, mà còn được rèn luyện những kỹ năng mềm rất cần thiết cho công việc và cuộc sống, thông qua các câu lạc bộ, đội nhóm, các hội nghị, hội thảo nghiên cứu khoa học. “Việc tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng kỹ năng, các hoạt động ngoại khóa nhằm mục đích hướng tới giá trị phát triển toàn diện cho sinh viên. DUE thật sự là một ngôi nhà học thuật, hiện đại, thân thiện để các em tân sinh viên được trải nghiệm”, thầy Sơn tâm sự.


Ngoài giảng dạy chuyên môn, thầy Sơn còn là một “giọng ca vàng”

Ngoài công việc giảng dạy chuyên môn, thầy Sơn còn là một “giọng ca vàng” thường xuyên xuất hiện trên nhiều chương trình nghệ thuật. Thầy Sơn chia sẻ, từ nhỏ đã bộc lộ năng khiếu ca hát và thích thú với âm nhạc. Trưởng thành từ khi là thí sinh của Việt Nam idol, Giọng hát Việt, đạt Giải Ba cuộc thi Tiếng hát mùa xuân toàn thành phố Đà Nẵng 2018, Giải Giọng hát hay của Liên hoan Tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ 5 năm 2021, đến nay, thầy Sơn vẫn hăng say trong hoạt động nghệ thuật. “Mỗi một chương trình nghệ thuật thường có thời gian tập luyện dài nên đã có rất nhiều kỷ niệm với mình”, thầy Sơn bộc bạch. Song song với nhiều công việc cùng lúc nhưng thầy Sơn luôn căng tràn sức sống, đầy nhiệt huyết cho mọi hoạt động. Tìm hiểu và tham gia nhiều lĩnh vực là mục tiêu mà thầy Sơn đặt ra trong cuộc sống. Ngoài thời gian giảng dạy trên lớp và nghiên cứu khoa học, tham gia nhiều lĩnh vực khác nhau cũng là cơ hội để mình mở mang thêm nhiều kiến thức, học hỏi nhiều điều mới, từ đó giúp cho bài giảng của mình phong phú hơn, có tính thực tiễn hơn và đặc biệt cũng trau dồi vốn sống cho mình. Bằng tài năng và niềm nhiệt huyết của tuổi trẻ của người thầy đã tạo nên sức cuốn hút và trở thành chất kết dính để thầy Sơn vừa là người thầy, vừa là người anh, là người bạn thân thiết của bao thế hệ sinh viên.


Chia sẻ cảm xúc với các bạn trẻ, đặc biệt là các thí sinh sắp đứng trước ngưỡng cửa cuộc đời, để chọn cho mình một cách cửa đại học, thầy Sơn tâm sự: Đến với DUE, sinh viên sẽ được hỗ trợ phương tiện học tập tối đa nhằm tạo cho các em cảm giác thoải mái nhất. Môi trường học tập năng động với rất nhiều hoạt động kỹ năng và phòng trào được tổ chức định kỳ, cơ hội học bổng cũng rất cao, các thầy, cô giảng viên trẻ, nhiệt huyết, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cao và đặc biệt, thầy cô DUE luôn là những người đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ các em trên cả con đường học thuật, nghiên cứu và những trải nghiệm tại DUE.

Thầy Sơn gửi lời chào đến các bạn thí sinh đang chuẩn bị xét tuyển vào DUE: “Hãy tự tin và tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Hãy cùng nhau tiếp bước thành công và cùng hẹn gặp nhau tại DUE thân yêu”.

Trung tâm CNTT&TT