DHKT

TS. Nguyễn Trường Minh - “Sinh viên DUE ham học hỏi và sẵn sàng tiếp cận cái mới”

15/04/2022

8 năm gắn bó với Trường Đại học Kinh tế, TS. Nguyễn Trường Minh - giảng viên Khoa Kinh tế luôn mong muốn mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các bạn sinh viên. Những gương mặt trẻ trung, năng động của từng thế hệ sinh viên DUE là động lực để thầy bước tiếp trên từng giảng đường.

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ tại Úc, giảng viên Nguyễn Trường Minh công tác tại Trường Đại học Kinh tế. Qua thời gian giảng dạy, nhận thấy rằng, mình cần củng cố, trau dồi thêm kiến thức nên thầy quyết định tiếp tục học Tiến sĩ tại Trường Đại học RMIT Melbourne (Úc). Trở lại với giảng đường, cộng tác cùng với Khoa Kinh tế nói riêng và Trường Đại học Kinh tế nói chung, “Cảm giác của mình là có một sự thoải mái và tích cực vì có những đồng nghiệp tốt, môi trường làm việc thân thiện và gần được nguồn năng lượng tích cực từ tuổi trẻ của các bạn sinh viên”, thầy Minh tâm sự.

Thầy Minh rất tự hào về các thế hệ sinh viên của DUE

Ngoài công tác tại DUE, thầy Minh cũng tham gia điều hành một số công ty khởi nghiệp ở trong và ngoài nước. Mảng hoạt động của mình tại Việt Nam chuyên về phát triển hoạt động đào tạo thể thao cho trẻ em và phát triển hoạt động tổ chức thể thao chuyên nghiệp. Còn mảng khởi nghiệp của mình tại nước ngoài thì chuyên về sản xuất và xuất nhập khẩu may mặc. Thầy Minh cho biết: “Nhiều nhân viên chủ chốt của công ty đều xuất thân từ sinh viên DUE. Các bạn có khả năng thích ứng công việc cao và làm việc rất nhiệt tình. Đây là điều mà mình rất tự hào về các thế hệ sinh viên của DUE”.

Ngoài việc giảng dạy, thầy Minh (hàng trước, thứ 4 từ trái sang) còn là nhà kinh doanh trẻ

Qua quá trình giảng dạy và làm việc cùng các bạn sinh viên, Minh nhận thấy rằng, dù các bạn còn phải học hỏi và rèn luyện những kỹ năng của mình rất nhiều để phát triển, tuy nhiên, các bạn đều thể hiện sự ham học hỏi và sẵn sàng tiếp cận cái mới. Đây là một tính chất tốt mà các bạn đang phát huy hàng ngày trên giảng đường và trong cuộc sống.  Phương pháp giảng dạy của thầy Minh đề cao tinh thần tự học, tìm tòi và đóng góp vào bài học. Nên để tránh cho các bạn sinh viên việc trở nên buồn ngủ, thầy Minh thường dùng phấn và bảng và đi kèm theo bài giảng hơn là slide. “Bài học có thể dễ hiểu, có thể khó hiểu đối với các bạn, nhưng bằng cách thay đổi tốc độ lời giảng và thay đổi cung bậc cảm xúc trong khi giảng bài, bài giảng không trở nên nhàm chán, thầy Minh chia sẻ”.

Thầy Minh (đứng, thứ 2 từ phải sang) năng nổ trong các hoạt động thể thao của Khoa và nhà trường

Công tác tại trường cũng được 8 năm, đối với mình hiện tại cơ sở vật chất phục vụ cho việc giảng dạy tại DUE khá tốt và các giảng viên tại DUE đều có nghiệp vụ sư phạm và chuyên môn cao. Cơ sở vật chất phục vụ cho sinh viên được nhà trường đầu tư đầy đủ để nâng cao hoạt động của sinh viên. Ví dụ, có thể kể đến, khu thể thao, thư viện và nơi học tập nhóm… Hiện nay khoa Kinh tế có rất nhiều bạn trẻ ra trường và làm việc ở rất nhiều ngành nghề.  Có những bạn dù chưa ra trường nhưng cũng đã đi làm và có mức lương khá tốt, việc này thể hiện khả năng thích ứng tình huống và công việc rất tốt của các bạn. Đây cũng là điểm mạnh của sinh viên ngành kinh tế và giảm đi giới hạn về nghề nghiệp của các bạn, thầy Minh cho hay.

Minh hi vọng rằng, DUE sẽ là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ đến học tập, nuôi dưỡng và trau dồi tri thức, tạo hành trang cho sự nghiệp sau này.

Trung tâm CNTT&TT