DHKT

Tuổi thanh xuân gắn với màu áo xanh tình nguyện

23/03/2022

Đầy trách nhiệm với vai trò là Bí thư chi Đoàn 45K17, Ủy viên BCH Đoàn trường Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, Nguyễn Thị Hương Thảo - lớp 45K17, ngành Quản trị nhân lực, Khoa Quản trị kinh doanh, tuổi thanh xuân luôn cháy hết mình trong các hoạt động cùng màu áo thanh niên.

Hương Thảo may mắn được biết đến DUE từ rất sớm thông qua các anh chị, cô chú từng là sinh viên của Trường. Ấn tượng đầu tiên của Thảo đối với trường có lẽ xuất phát từ các phong trào, chương trình mà nhà trường tổ chức cho sinh viên. “Em đã sớm cảm nhận được đây chính là một môi trường năng động, cởi mở và thật sự hấp dẫn để có thể chọn lựa gắn bó, trải nghiệm và phát triển bản thân trong những năm tháng nơi giảng đường đại học. Đặc biệt, khi tìm hiểu sâu hơn định hướng đào tạo của trường, em dần có niềm tin rằng DUE sẽ là một bệ phóng lý tưởng giúp em sẵn sàng hơn trong việc khám phá và ứng dụng kiến thức, từ đó dễ dàng nắm bắt các cơ hội công việc trong tương lai”, Hương Thảo tâm sự.

Tuổi thanh xuân của Hương Thảo luôn cháy hết mình trong các hoạt động

Các hoạt động Đoàn tại DUE diễn ra rất là liên tục và nhộn nhịp trong suốt một năm học. Thực sự rất may mắn khi cho đến thời điểm hiện tại, Thảo đã có nhiều cơ hội được tham gia và tổ chức các hoạt động, chương trình, dự án do Đoàn trường tổ chức. Nhớ lại kỷ niệm về Chiến dịch Mùa hè xanh 2020, Hương Thảo tâm sự: “Có lẽ, đối với nhiều thế hệ sinh viên của DUE, kỷ niệm về Mùa hè xanh thường có được khi các anh chị, các bạn được lên chiến dịch tại địa phương, nhưng với những bạn thanh niên tình nguyện là sinh viên khóa 45 như em thì Mùa hè xanh chỉ gói gọn trong 4 ngày tập huấn tại trường… Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc lịch tập huấn để cùng nhau lên Chiến dịch. Nhưng sáng hôm ấy, mọi người phải đón nhận một thông báo mà chẳng ai mong đợi: Chiến dịch không thể tiếp tục diễn ra như kế hoạch. Mọi thứ phải dừng lại để đảm bảo an toàn trước diến biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Em còn nhớ, trong những giờ phút còn lại, các anh chị đã không thể kiềm lại những giọt nước mắt của mình. Với những trải nghiệm ít ỏi của em tại thời điểm đó, mặc dù rất hụt hẫng và luyến tiếc nhưng em mới chỉ có thể phần nào đồng cảm với cảm xúc của các anh chị - những người đã ngày đêm lên kế hoạch và chuẩn bị cho chiến dịch này. Nhưng rồi những hụt hẫng ấy cùng những khoảnh khắc đầy tình cảm của mọi người trong buổi sáng hôm đó như một dấu ấn trong ký ức của em, đi theo em suốt quãng thời gian gắn bó với Ban chấp Đoàn trường. Cho đến hiện tại, mỗi khi nhớ lại em càng hiểu và trân trọng các anh chị nhiều hơn, trân trọng vì những nhiệt huyết cống hiến của các anh chị cùng ngọn lửa Đoàn luôn cháy bỏng là điều mà em cần phải tiếp tục học hỏi”.

Tham gia các hoạt động Đoàn trường là cơ hội để học hỏi thêm nhiều điều thú vị

Cũng có nhiều khi Hương Thảo tự hỏi bản thân mình, nếu gần 3 năm vừa qua mình chỉ đi học và về nhà thôi thì sẽ thế nào… Chắc sẽ vô vị và đáng tiếc lắm. Việc vừa học vừa tham gia hoạt động Đoàn trường đôi lúc cũng khiến bản thân Thảo phải đối mặt với khá nhiều khó khăn và thử thách, nhưng đó cũng chính là những cơ hội để Thảo hiểu bản thân mình nhiều hơn và đúc kết cho mình những bài học kinh nghiệm, những kỹ năng trong cuộc sống mà bản thân khó có thể học được qua sự truyền đạt của người khác. Tham gia hoạt động của Đoàn trường cũng đã tạo cho một nguồn năng lượng tích cực khi Hương Thảo kết nối được với rất nhiều bạn giỏi ở các khoa khác, trường khác, là động lực để Thảotiếp tục cố gắng trong nhiệm vụ học tập của mình.

Không riêng gì Hương Thảo mà các thế hệ sinh viên đã và đang học tập tại DUE đều rất ngưỡng mộ và tự hào về đội ngũ giảng viên của nhà trường. Các thầy cô là những người rất giỏi, không chỉ trên các lĩnh vực chuyên môn mang tính học thuật mà còn là những người dẫn đường giàu kinh nghiệm. Vì vậy, khi học tập tại trường, những quan điểm của Thảo và bạn sinh viên khác luôn được đón nhận đồng thời được định hướng để có thể tự tin phát triển vốn hiểu biết và khả năng tư duy của mình. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường cũng là một yếu tố quan trọng giúp những buổi học của chúng em trở nên hiệu quả hơn. “Ở hầu khắp các phòng học, hệ thống màn hình chiếu, điều hòa, micro, camera,… được trang bị đầy đủ. Không những tiện nghi trong phòng học mà khuôn viên của trường cũng rất “thân thiện” với thật nhiều cây xanh, đây là một điểm mà em rất thích mỗi khi đến trường”, Hương Thảo vui vẻ cho biết thêm.

Hương Thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn trong một hoạt động

Là sinh viên năm 3 chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực tại DUE, được tiếp cận với rất nhiều kiến thức thú vị và bổ ích cùng với các thầy cô giảng viên siêu giỏi giang, Thảo luôn có một động lực lớn về việc tiếp tục học tập và khám phá thêm về những kiến thức liên quan đến chuyên ngành của mình. Dự định ấy sẽ là nền tảng để Thảo có thể thực hiện ước mơ được góp phần xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc cho người lao động tại Việt Nam. Thảo mong rằng vào một ngày không xa, mỗi ngày của chúng ta đều là những ngày hạnh phúc.

Trước kỳ tuyển sinh sắp tới, Hương Thảo chúc các bạn thí sinh sẽ ôn thi thật là hiệu quả trong quãng thời gian còn lại để có thể đạt được kết quả xứng đáng nhất sau 12 năm đèn sách của mình. Chọn được một ngành mà bản thân yêu thích rất quan trọng, nhưng chọn được một môi trường đào tạo chất lượng và phù hợp để phát triển khả năng của bản thân điều quan trọng không kém. Hy vọng các bạn thí sinh chọn DUE sẽ trúng tuyển vào ngôi trường đại học mà các bạn mong muốn. DUE chờ đón các bạn!

Những thành tích của Nguyễn Thị Hương Thảo:

- Học bổng bán phần dành cho tân sinh viên

- Đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" cấp Đại học Đà Nẵng năm 2021

- Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: đã đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2019 - 2020.

- Giấy khen của Đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 - 2021

- Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Đà Nẵng năm học 2020 - 2021

Trung tâm CNTT&TT