DHKT

Cựu sinh viên Võ Ngọc Khánh Thư - DUE là quãng thời gian để lại bao kỷ niệm ghi dấu một thời

12/03/2022

Năng nổ trong các hoạt động Đoàn Hội của DUE từ thời sinh viên, đến bây giờ, Võ Ngọc Khánh Thư, cựu sinh viên lớp 43K19, chuyên ngành Luật học, khoa Luật vẫn muốn được sống lại những tháng ngày thanh xuân ấy. Đối với Khánh Thư, DUE là quãng thời gian để lại bao kỷ niệm ghi dấu một thời. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ Khánh Thư qua buổi trò chuyện sau đây.

Chào Khánh Thư, bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân.

Mình tên là Võ Ngọc Khánh Thư, cựu sinh viên lớp 43K19, chuyên ngành Luật học, khoa Luật. Hiện mình đang là Nhân viên Pháp chế nội bộ tại Tập đoàn N&V Bridge, một tập đoàn liên doanh Việt - Nhật trong lĩnh vực tư vấn đầu tư và xúc tiến thương mại. Đồng thời, mình cũng là đại diện pháp lý của dự án Khôi Văn Quán, một dự án xã hội hoạt động trong lĩnh vực văn học số.


Võ Ngọc Khánh Thư - Cựu sinh viên năng nổ từ DUE

Tại sao thời điểm đó, Khánh Thư lại chọn học tập DUE mà không phải là một trường khác?

Thành thật chia sẻ, thời điểm đó, vì mình vốn đã tự định hướng mình theo đuổi ngành Luật từ rất sớm, nên quá trình chọn trường học của mình cũng không mấy khó khăn. Mình tự tin đăng ký vào rất nhiều cơ sở đào tạo ngành Luật.

Tuy nhiên, giữa rất nhiều sự lựa chọn đó, mình lại chọn DUE - là cơ sở đào tạo hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên là ưu tiên số một của mình. Nhìn thấy mẹ và dì trưởng thành và thành công từ DUE, cũng như đã sớm theo dõi những thành tựu của trường, của khoa Luật. Và rồi, mình như đã nhận ra “chân ái” của thời thanh xuân mình chính là ngôi trường này vậy.


Khánh Thư là một cây văn nghệ của DUE

Thời sinh viên của Khánh Thư tại DUE trải qua như thế nào?

Việc cân đối được thời gian học tại trường, tham gia hoạt động ngoại khóa và làm thêm đã giúp mình có nhiều cơ hội được thử sức vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ học thuật, văn hóa - văn nghệ đến thể thao…

Mình vừa là thành viên của Đội văn nghệ Đoàn trường, là MC và người đồng hành cùng Ban văn nghệ LCĐ Khoa. Nhờ sự tích cực trau dồi kỹ năng và thể hiện bản thân, mình đã được tham gia rất nhiều những cuộc thi tổ chức ở nhiều cấp khác nhau và đạt được những thành tích nhất định. Đồng thời với vị trí là Bí thư Chi đoàn, mình đã cùng Chi đoàn lớp tổ chức rất nhiều những hoạt động thiện nguyện và nhận được sự khen ngợi, ghi nhận từ Bí thư Đoàn trường, Bí thư LCĐ Khoa cũng như từ các đơn vị phối hợp tổ chức.

Mọi người có thể nghĩ rằng mình quá năng nổ ở hoạt động ngoại khóa như vậy, liệu có ảnh hưởng đến việc học tập chăng? Nhưng không, mình vẫn duy trì được thành tích học tập ổn định, với điểm trung bình mỗi học kỳ luôn trên 3.2, sở hữu hai công trình nghiên cứu khoa học, là Quán quân của cuộc thi tranh biện Power Of  Words 2019 và cũng là sinh viên khóa 43K chuyên ngành Luật học tốt nghiệp 3,5 năm loại Giỏi với Khóa luận tốt nghiệp đạt điểm tuyệt đối.

Với mình, khoảng thời gian hơn ba năm học tập và rèn luyện tại DUE có lẽ là một trong những ký ức đẹp nhất cuộc đời mình.


Nụ cười trong trẻo của cựu sinh viên Khoa Luật

Khánh Thư có thể chia sẻ về những mục tiêu sắp tới của mình?

Trong tương lai gần, em sẽ tiếp tục nỗ lực để ghi danh mình vào các dự án có vốn đầu tư nước ngoài trên khắp cả nước, đặc biệt là từ Nhật Bản; đồng thời tiếp tục theo đuổi Khóa đào tạo nghề Luật sư để sớm sở hữu cho bản thân chứng chỉ hành nghề danh dự này.

Đặc biệt trong năm 2022, em và các cộng sự trong dự án Khôi Văn Quán sẽ cho ra mắt một nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực văn học số, với mục tiêu xây dựng một cộng đồng tác giả Việt được trang bị đầy đủ từ kỹ năng đến kiến thức, trong đó bao gồm kiến thức pháp luật về sở hữu trí tuệ.

Các bạn học sinh đang đứng trước thời điểm quan trọng để chọn một môi trường học tập thích hợp cho tương lai, Thư có lời nhắn nhủ nào đến các bạn học sinh?

Các DUE-ers tương lai ơi, ắt hẳn các bạn đã nhìn thấy những năm tháng tươi đẹp và tràn ngập sắc màu của mình khi trở thành một phần của nơi đây rồi phải không? Cánh cửa DUE mở ra chắc chắn sẽ khiến quãng đường sinh viên của các bạn trở nên đặc biệt với những kỷ niệm đáng nhớ. Hãy đến nơi đây để tìm thấy bản thân và để DUE giúp bạn trở thành một chính mình trưởng thành và toàn diện. DUE chào đón các bạn!

Xin cảm ơn Thư đã có buổi trò chuyện đầy thú vị này. Chúc Thư thành công với những định hướng và dự án trong tương lai.

Trung tâm CNTT&TT