DHKT

ThS. Trà Lục Diệp - DUE là nơi nuôi dưỡng cho phát triển sự nghiệp

18/11/2021

“Mỗi giai đoạn trong 9 năm gắn bó với nghề giáo đều cho mình những cảm xúc khác nhau. Được học hỏi, được tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm và cả vốn sống. Khi nhìn lại, mình vô cùng biết ơn các thầy cô, cũng là những đồng nghiệp của mình và các thế hệ sinh viên đã giúp cho quãng đời tuổi trẻ của mình có thêm nhiều màu sắc”. Đó là lời tâm sự chân thành nhất muốn gửi đến quý thầy cô nhân ngày 20/11 của ThS. Trà Lục Diệp, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống nghề giáo, thấy sự vất vả mà bố mình đã trải qua, cô Diệp nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể đủ tận tụy, tâm huyết và động lực để làm được như vậy. Khi trưởng thành, bước vào giảng đường đại học thì mong muốn làm nghề giáo đã xuất hiện trong cô từ lúc nào chẳng rõ. “Mình được đứng trên bục giảng như ngày hôm nay một phần nhờ các thầy cô đã truyền cảm hứng cho mình trong suốt thời gian học đại học. Tự đáy lòng, mình luôn cảm ơn các thầy cô, cũng là những đồng nghiệp, đã tạo động lực cho mình bước chân vào nghề và đã giúp đỡ, dìu dắt mình trong suốt thời gian còn bỡ ngỡ”, cô Diệp chia sẻ cảm xúc.


Cô Diệp đã có 9 năm gắn bó với nghề giáo

Nếu các thầy cô và nhà trường đã thôi thúc cô Diệp chọn nghề giảng viên thì chính các em sinh viên là những người đã giữ chân và giúp cô ngày càng gắn bó bền chặt với nghề trong 9 năm nay. Cô Diệp tâm sự: “Khi tiếp xúc mỗi sinh viên, các em cho mình những cảm xúc rất khác. Đặc biệt, thế hệ gen Z ngày nay, các em đều rất năng động, tự học hỏi và chủ động. Trong mỗi lớp học, mình đều có cảm tưởng rằng mình và sinh viên đang học hỏi trao đổi lẫn nhau chứ không phải đơn thuần là sự truyền đạt kiến thức một chiều phía giảng viên. Đôi khi các bạn có những trao đổi, những câu hỏi giúp mình nhìn nhận ra được những khía cạnh khác của lý thuyết mà mình đang học. Chính vì vậy, mình càng tự thấy rằng mình phải luôn cố gắng học hỏi, trau dồi và tự làm mới mình để có thể đáp ứng được với sự nhanh nhạy và khát khao tìm hiểu tri thức của các bạn sinh viên thế hệ mới”.


Theo cô Diệp, giảng viên và sinh viên học hỏi trao đổi lẫn nhau chứ

 không phải đơn thuần là sự truyền đạt kiến thức một chiều phía giảng viên

DUE là nơi mà cô Diệp đã gắn bó từ những năm trưởng thành, kể từ khi là sinh viên nhà trường đến bây giờ là cán bộ giảng dạy ngót nghét cũng đã 14 năm. Chính vì vậy, DUE không chỉ là thời thanh xuân mà còn là nơi nuôi dưỡng cho sự phát triển sự nghiệp của cô Diệp. Chính vì vậy, cô luôn mong rằng: “Trong tương lai mình sẽ có thể phát triển bản thân nhiều hơn nữa, hoàn thiện trong việc giảng dạy và không ngừng nỗ lực nghiên cứu để có thể đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển của nhà trường. Đồng thời, mình mong mỏi những kiến thức và sự tâm huyết của mình có thể giúp truyền cảm hứng cho các em sinh viên, giúp các em có động lực hơn trong việc học tập và tìm ra con đường thích hợp với mình trong tương lai. Sự phát triển của thế hệ sinh viên trường cũng chính là mục đich lớn lao nhất của nhà trường”.


DUE đã để lại trong cô Diệp nhiều kỷ niệm khó quên

Nhớ lại những tháng ngày đầu tiên đứng trên bục giảng, cô Diệp xúc động: “Một kỷ niệm mà em khó quên đó là sau khi học thạc sĩ về, em được thử sức với một môn học mới và rất hồi hộp khi đứng trên bục giảng dạy những lớp đầu tiên. Lúc đầu thì rất là căng thẳng, nhưng nhờ sự nhiệt tình phát biểu của các bạn sinh viên, em đã thả lỏng được và giảng bài một cách sinh động hơn. Cho đến bây giờ, em vẫn nhớ tên một số bạn sinh viên ở các lớp đầu tiên em dạy, và thực lòng biết ơn vì sự ham học hỏi, sự nhiệt tình của các em. Chính tinh thần đó đã giúp em nuôi dưỡng được sự tự tin và nhiệt huyết khi đứng trên bục giảng trong những ngày đầu”.

Nhân ngày 20/11 này, cô Trà Lục Diệp xin kính gửi lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô, anh chị em đồng nghiệp. Chúc quý thầy cô luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

Trung tâm CNTT&TT