DHKT

Hành trình 8 năm gắn bó với nghề

09/11/2021

8 năm công tác tại Khoa Du lịch, Trường Đại Học Kinh tế, ĐHĐN, khoảng thời gian chưa đủ dài nhưng đủ lớn với nghề giáo mà mình gắn bó. Những bước đi của mình có thăng, có trầm, có những lúc vỡ òa trong niềm vui nhưng đôi khi lại ngậm ngùi” - đó là lời tâm sự chân thành nhất về nghề của cô Trần Thị Kim Phương muốn nhắn nhủ trong những ngày lễ 20/11 sắp đến.

Thật may mắn, duyên nghề nghiệp đến với cô khi trở thành một giảng viên đại học. Cô Kim Phương cảm thấy mình thật may mắn khi có cơ hội được công tác tại Khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế. Các thầy cô luôn quan tâm và giúp đỡ các giảng viên trẻ. Sự thân thiện, gần gũi và ấm áp của các thầy cô ở khoa nói riêng và ở trường nói chung là một mạch liên kết khiến cô Phương càng muốn gắn bó và làm việc thật tốt tại ngôi trường DUE này.


8 năm gắn bó với DUE đã để lại trong cô Kim Phương nhiều kỷ niệm đáng nhớ

Nhớ lại những ngày đầu đứng trên bục giảng cảm giác hồi hộp, lo sợ nhưng tâm thế ở giai đoạn tuổi trẻ, sự háo hức với nghề là động lực để trấn an tinh thần. Qua thời gian, khi đã có trải nghiệm trên bục giảng, cô Kim Phương đã đỡ hồi hộp và có thể tự nhiên hơn để cùng cộng hưởng với các bạn sinh viên, tạo ra môi trường học tập thoải mái và năng động. Sự vui tươi, hóm hỉnh, và nhiệt tình tương tác của cá bạn sinh viên với giảng viên trong lớp học, đã tạo động lực và sự kích thích cho cô Phương trong mỗi lần lên lớp và đôi lúc say sưa với bài giảng. “Thật sự, mình rất cảm ơn các bạn sinh viên, sự góp ý trao đổi của các bạn từ nội dung, phương pháp giảng dạy là nguồn cơ sở để giúp mình có thể điều chỉnh và hoàn thiện hơn trong các kỳ giảng dạy tiếp theo. Từ đó, mình quan niệm rằng, phải có một thái độ thật chuyên nghiệp và sự chuẩn bị thật chu đáo để có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ giảng dạy của mình. Trong giai đoạn này, vì ảnh hưởng của dịch Covid, việc học chủ yếu được thực hiện online thì sự đầu tư của người dạy cho hoạt động giảng dạy - học tập càng phải được chú trọng và linh hoạt hơn nữa. Hơn nữa, thế hệ sinh viên hiện nay thật sự rất giỏi, năng động và tài năng. Các bạn đã chủ động trau dồi cho mình những kiến thức, kỹ năng và thái độ trước khi các bạn bước vào môi trường đại học. Đôi khi, các bạn vượt qua kỳ vọng của người dạy về những yêu cầu cho nội dung bài tập, dự án và giúp cho giảng viên có thể khám phá những kiến thức mới ngoài tầm tìm hiểu của mình. Thật sự rất đáng quý”, cô Kim Phương tâm sự về nghề.


Cô Kim Phương cảm thấy mình thật may mắn khi có cơ hội được công tác tại DUE

Người ta hay nói, những kỷ niệm sâu sắc và khó phai nhất thường là những điều đến với mình lần đầu tiên. Và cô Kim Phương cũng vậy, trong khoảng thời gian gắn bó với nghề giảng dạy và nghiên cứu, kỷ niệm cô nhớ nhất là lần đầu tiên cô cùng cộng sự được xuất bản bài báo khoa học. Cô Kim Phương cho biết: “Mình có nhớ như in tiêu đề bài báo là “Destination perceived quality, tourist satisfaction and word-of-mouth” được đăng trên tạp chí Tourism Review nằm trong hệ thống danh mục SSCI, ISI. Lúc đó, niềm vui và sự hạnh phúc tột độ, mà bây giờ khi nghĩ lại mình vẫn còn cảm giác vẫn còn lâng lâng khó tả. Giống như cảm giác, mình đã vượt qua sợ hãi của chính mình, mình đã cố gắng, nỗ lực thì kết quả sẽ được đền đáp vậy”.

Từ nền tảng bài báo đầu tiên được đăng trên tạp chí uy tín như vậy, đã giúp cho cô cùng cộng sự tự tin hơn để có thể tiếp tục đăng trên các tạp chí khác và cùng chia sẻ sự hiểu biết của mình về một lĩnh vực nghiên cứu đến với mọi người. Điều này thôi thúc tinh thần tìm tòi, đào sâu vào lĩnh vực nghiên cứu nhiều hơn, “Thật sự, làm nghiên cứu khoa học đối với mình đó là sự cộng tác, sự cộng hưởng từ một nhóm nghiên cứu. Chúng ta hợp tác, mở rộng sự kết nối sẽ giúp chúng ta học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn. May mắn hơn nữa, là sau này, các giảng viên trong khoa có sự kết nối với nhau trong việc nghiên cứu để mỗi người ngày càng phát triển hơn. Thông qua kỷ niệm này, mình cũng muốn dành sự biết ơn và trân trọng đến với môi trường làm việc của mình. Nhân dịp 20/11 sắp đến, mình muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy, cô trong Khoa, thầy cô nhà trường và chúc thầy, cô luôn dồi dào sức khoẻ và thành công”.


Ngoài công tác giảng dạy, cô Kim Phương thích đi du lịch khi có thời gian

Chính nhờ nỗ lực nghiên cứu, vừa qua, ThS. Trần Thị Kim Phương đã được UBND thành phố Đà Nẵng khen thưởng có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2021. Kim Phương bộc bạch cảm xúc: “Đó giống như một phần thưởng khích lệ cho tinh thần của bản thân khi tham gia vào con đường học tập và nghiên cứu. Rất đáng trân quý. Hiện tại và trong tương lai, mình vẫn tiếp tục nghiên cứu theo hướng nghiên cứu định lượng, tập trung mở rộng các khía cạnh liên quan đến tài sản thương hiệu điểm đến. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, sự phát triển bền vững của điểm đến và trách nhiệm xã hội điểm đến gắn liền với sự phát triển tài sản thương hiệu điểm đến. Đó là hướng mình tiếp tục tìm hiểu và nghiên cứu cùng nhóm nghiên cứu”.

Trung tâm CNTT&TT