DHKT

TS. Nguyễn Thành Đạt: Tự hào về sự trưởng thành của Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kinh tế

08/11/2021

“Tuy thời gian công tác chưa lâu, nhưng cũng đã được chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng và thấy được sự thay đổi, phát triển từng ngày của Trường Đại học Kinh tế, qua đó cũng làm tăng thêm phần gắn kết với mái trường này”, lời tự sự đầy tự hào và thể hiện tinh thần người trẻ DUE của TS. Nguyễn Thành Đạt – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường. Hơn 4 năm qua, đối với nhiều thế hệ đoàn viên thanh niên Trường, thầy Nguyễn Thành Đạt vừa là cán bộ Đoàn năng nổ, vừa là giảng viên gương mẫu với phong cách giảng dạy lôi cuốn, dí dỏm cùng sự chỉn chu trong từng giờ giảng.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường: TS. Nguyễn Thành Đạt

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy và công tác Đoàn, thầy Nguyễn Thành Đạt cũng luôn nỗ lực trong công tác nghiên cứu khoa học, tìm tòi tri thức mới: “Đối với bản thân tôi, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ bắt buộc. Bản thân tôi cho rằng việc làm nghiên cứu cũng chính là việc học, phải đọc các nghiên cứu trước đây, học tập các phương pháp nghiên cứu, viết báo cáo.v.v… Đam mê nghiên cứu khoa học và ứng dụng những kiến thức về nghiên cứu vào giảng dạy, điều thầy Đạt hướng đến là lan tỏa tinh thần tự học đến các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, các kiến thức thu thập được trong quá trình nghiên cứu cũng đã giúp ích rất nhiều trong công tác giảng dạy của thầy.

Thành quả cho nỗ lực trong nghiên cứu của thầy Đạt là không ít những đề tài, những bài báo được đăng trên các tạp chí khoa học đầu ngành cùng nhiều Bẳng khen, Giấy khen các cấp. Gần đây nhất, thầy Nguyễn Thành Đạt đã được UBND thành phố Đà Nẵng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2021. Nói về niềm vui này, thầy Đạt chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi là một các nhà khoa học của Trường Đại học Kinh tế nói riêng và Đại học Đà Nẵng nói chung nhận được khen thưởng. Các bài báo khoa học này được tôi và các cộng sự thực hiện trong một thời gian dài, nên bản thân tôi cảm thấy rất vui khi các công trình này được công bố trên tạp chí quốc tế uy tín và càng vui hơn nữa vì nỗ lực trong suốt thời gian qua được lãnh đạo thành phố ghi nhận.”


TS. Nguyễn Thành Đạt (bên phải) nhận Bằng khen của UBND TP Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học công nghệ năm 2021

Đảm nhận trọng trách Phó Bí thư Đoàn Trường rồi Bí thư Đoàn được 04 năm là từng ấy thời gian Bí thư Nguyễn Thành Đạt đi đầu trong các hoạt động Đoàn và công tác thanh niên. Hình ảnh người Bí thư trẻ trung xông pha vào “mặt trận” Đoàn Thanh niên đã in sâu trong tâm trí của nhiều thế hệ Đoàn viên Trường Đại học Kinh tế. Từ huyện miền núi Tây Giang, Nam Giang đến xã đảo Tam Hải - huyện Núi Thành, rồi vùng quê Duy Tân - huyện Duy Xuyên, nơi đâu cũng có dấu chân đồng hành của thầy Nguyễn Thành Đạt với đoàn viên thanh niên Trường, để lại sự tin yêu nhân dân đối với màu áo xanh xung kích. Trải qua hành trình dài trên công tác lãnh đạo Đoàn, có lẽ năm học 2020 – 2021 là khoảng thời gian khó khăn nhất của công tác Đoàn, thầy Đạt cho biết: “Hiện tại công tác Đoàn nói riêng và các công tác khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid. Điều thuận lợi là công tác Đoàn tại nhà trường luôn được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo nhà trường. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự tận tâm của các đồng chí thường trực, ủy viên ban thường vụ, ban chấp hành đoàn trường. Điều thuận lợi lớn nhất đó chính là đội ngũ hùng mạnh các cán bộ đoàn ở cấp liên chi đoàn và các câu lạc bộ, đội, nhóm của nhà trường”.


Các hoạt động phong trào luôn có sự hiện diện của Bí thư Nguyễn Thành Đạt (thứ ba, từ phải sang)

Có thể nói rằng thành công của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trường Đại học Kinh tế trong những năm vừa qua có phần đóng góp rất lớn từ liên chi đoàn ở cấp khoa và cấp các câu lạc bộ, đội, nhóm. Và niềm tự hào nhất của Bí thư Nguyễn Thành Đạt chính là sự trưởng thành về mọi mặt của Đoàn viên thanh niên Trường với thương hiệu tinh thần: “Năng động – Sáng tạo – Đoàn kết” đã được phát huy trong nhiều năm qua.

Thầy Nguyễn Thành Đạt luôn đi đầu trong công tác Đoàn của Trường Đại học Kinh tế trong nhiều năm qua

Năm thứ 5 được đón Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Kinh tế, thầy Nguyễn Thành Đạt chia sẻ đây là sự may mắn và hạnh phúc khi được công tác ở một trong những ngôi trường hàng đầu miền Trung – Tây Nguyên. Lời chúc ý nghĩa từ thầy Nguyễn Thành Đạt gửi đến toàn thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế: “Xin chúc cho Nhà trường sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai và sớm vươn ra tầm quốc tế. Xin chúc cho các thầy cô của trường Đại học Kinh tế có một mùa Hiến chương thật ấm áp và ý nghĩa.”

 

Trung tâm CNTT & TT