DHKT

Dương Trọng Được - Nhà sáng lập thương hiệu DODO

24/04/2021

Dương Trọng Được – Cựu bí thư LCĐ Khoa Tài Chính: Tấm gương sinh viên tiêu biểu của Khoa Tài Chính, nhà sáng lập thương hiệu Dodo – Hạt điều Bình Phước tại Đà Nẵng - Nhân viên Public Bank Viet Nam.

Với bản tính của một chàng trai có luôn có ý chí khởi nghiệp, Trọng Được đã bắt tay với dự án thành lập thương hiệu hạt điều Dodo ngay trong thời gian chờ lễ tốt nghiệp. Trải lòng về “Dodo”, Được cho hay Hạt điều Dodo ra đời bắt nguồn từ việc cá nhân mình dùng hạt điều hằng ngày và nhận thấy các loại hạt này cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết cho con người đặc biệt là các bạn tập gym. Vì vậy Dodo hướng đến sản phẩm chất lượng nhằm giúp khách hàng thực hiện lối sống khỏe mạnh như Solan “KEEP YOU FIT AND HEALTHY”. 

Thời gian đầu kinh doanh mình khá nhiều thuận lợi khi nguồn hàng luôn chủ động và được đánh giá chất lượng tuy nhiên cũng gặp một số vấn đề: từ việc tạo mẫu bao bì sao cho độc đáo, logo làm sao cho khách hàng có thể nhận diện được, cách quảng bá sản phẩm như thế nào để đem đến hiệu quả truyền thông cao, cách quản trị chi phí làm sao để lợi nhuận ròng đạt được như mức dự kiến …Vượt qua những khó khăn đó Dodo ngày càng khẳng định vị trí và chất lượng khi được nhiều người biết đến và sử dụng nhiều hơn. Trung bình doanh thu một tháng đến từ 35% khách hàng thân thiết, 25% hệ sinh thái khách giới thiệu, 25% đến từ Facebook, 10% đến từ instagram,5% khách vãng lai. Fanpage Dodo – Hạt điều Bình Phước tại Đà Nẵng đến nay đã thu hút hơn 1.900 lượt like và theo dõi trên Facebook, nhận được sự phản hồi rất tích cực từ khách hàng. Trọng Được cũng bật mí thêm, thời gian đến cậu ấy sẽ thực hiện kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee và Lazada nhằm khai thác thêm khách hàng mới ở nhiều phân khúc khác nhau.

Hạt điều DODO - Sản phẩm từ cựu sinh viên Dương Trọng Được

Tin từ Khoa Tài chính