DHKT

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế được tín nhiệm bầu vào Hội đồng Đại học Đà Nẵng

04/12/2020

Là sinh viên năng động, trẻ trung, thành tích học tập đáng nể, tham gia nhiều hoạt động Đoàn Hội sôi nổi, Lý Trần Hà Ny lớp 44K02.3, khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã được tín nhiệm bầu vào Hội đồng Đại học Đà Nẵng.

Trưởng thành từ phong trào sinh viên, sau 3 năm dấn thân vào công tác Đoàn, Hội, cô sinh viên nhỏ nhắn rụt rè những ngày đầu bước chân vào giảng đường đã trưởng thành vượt bậc. Không chỉ trở thành thủ lĩnh các hoạt động phong trào, vì cộng đồng của sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, Hà Ny còn được biết đến với vai trò là Phó bí thư Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh với những hoạt động sôi nổi.


Hà Ny vui mừng khi được tín nhiệm bầu vào Hội đồng Đại học Đà Nẵng

Được tham gia vào Hội đồng Đại học Đà Nẵng từ sinh viên năm thứ 3 là một niềm vinh dự và đáng tự hào không những đối với riêng bản thân Hà Ny mà với tất cả các bạn sinh viên hiện nay. Hà Ny tâm sự: “Khi được trở thành Đại diện người học, được đại diện cho toàn thể sinh viên trong cụm các trường thành viên Đại học Đà Nẵng là một điều thực sự rất vui mừng và lấy làm may mắn. Có lẽ đây là một sự kiến ý nghĩa và vinh dự nhất trong đời sinh viên của em”.


Hà Ny là sinh viên năng động trong các hoạt động, phong trào của nhà trường

Nhìn nhận vai trò của từng cá nhân khi tham gia vào Hội đồng Đại học Đà Nẵng có ý nghĩa, vai trò rất lớn trong tất cả hoạt động cũng như sự phát triển và tương lai của Nhà trường, Hà Ny luôn tâm niệm phải làm sao xứng đáng với niềm tin của mọi người, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. “Vai trò của cá nhân em khi tham gia vào hội đồng Đại học Đà Nẵng là thành viên đại diện người học. Với vai trò đó thì em sẽ là phải có trách nhiệm và bản lĩnh hướng đến mục tiêu chung của người học, về sinh viên, hỗ trợ giám sát trong việc đảm bảo quyền lợi của người học, kiến tạo và xây dựng các giá trị tốt đẹp nhất cho Đại học Đà Nẵng. Hơn hết, việc tham gia vào Hội đồng Đà Nẵng có ý nghĩa to lớn và đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đối với bản thân em, vì em sẽ đại diện tiếng nói của các bạn sinh viên trong các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng, giúp Hội đồng ĐHĐN hiểu được tâm tư, nguyện vọng, đồng thời giúp sinh viên cùng trang lứa hiểu được những định hướng của cấp trên”, Hà Ny cho biết thêm.


Hà Ny luôn có kế hoạch sắp xếp công việc khoa học, hợp lý

Bản thân luôn có kế hoạch sắp xếp thời gian hợp lý giữa việc cá nhân, hoạt động Đoàn Hội và nhiệm vụ của Hội đồng Đại học Đà Nẵng nên Hà Ny luôn hoàn thành tốt mọi công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Kể về kế hoạch phân bổ thời gian hằng ngày, em cho biết: “Hiện tại em đã là sinh viên năm 3 và bản thân em đảm nhiệm một vài vị trí nên em luôn có kế hoạch quản lý thời gian của mình sao cho hiệu quả nhất bằng cách lập ra các bảng thời khoá biểu, những To do list cho 1 ngày để em đảm bảo được công việc của mình được giải quyết và việc học không bị ảnh hưởng. Và hơn hết đó là em phải xác định được tính quan trọng của từng công việc, biết sắp xếp nó theo thứ tự ưu tiên và phân bố thời gian xử lý tình tự từng việc một cách hiệu quả. Bản thân em luôn cố gắng hiểu bài ngay trên lớp, tập trung xem lại bài mỗi ngày để không mất quá nhiều thời gian khi vào đợt thi cử. Chủ động trong việc học, bố trí thời gian một cách khoa học, điều đó giúp em cảm thấy khá thoải mái với các hoạt động mà vẫn duy trì thành tích học tập của mình”.


Và cháy hết mình trong các hoạt động của Khoa

Thành tích học tập đáng nể của Hà Ny:

- Thành tích học tập kỳ 1 năm 2019-2020: 3.7/4.0

- Thành tích điểm tích luỹ học tập: 3.43/4.0

- Đạt học bổng toàn phần học kì 1 năm 2020-2021

- Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện năm học 2019-2020

- Đạt Danh hiệu Sinh viên 5 tốt Cấp Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN năm học 2018-2019

- Đạt Danh hiệu Sinh viên 5 tốt Cấp Đại học Đà Nẵng năm học 2018 - 2019

- Đạt Danh hiệu Sinh viên 5 tốt Cấp Thành phố năm học 2018 - 2019

Những tổ chức Đoàn Hội và chức vụ mà Hà Ny đang nắm giữ:

- Ủy viên Ban chấp hành Đoàn Đại học Đà Nẵng.

- Ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

- Phó bí thư Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh

Trung tâm CNTT&TT