DHKT

"Sẻ chia là hạnh phúc"

14/10/2019

Bùi Thị Nguyệt - cô sinh viên năm cuối, chuyên ngành Luật Kinh Tế ở Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vẫn miệt mài trên cuộc hành trình góp sức mình giúp các mảnh đời khó khăn, những trẻ em bất hạnh trong cuộc sống với một nghị lực phi thường và tấm lòng bao la rộng mở.

Nhưng mấy ai biết rằng, hoàn cảnh gia đình Nguyệt vô cùng khó khăn. Gia đình thuộc Hộ Nghèo, bố luôn phải đi làm xa với đồng lương ít ỏi cũng không thể phụ giúp thêm cho gia đình. Mọi gánh nặng đều dồn lên vai người mẹ nuôi 4 người con ăn học, thêm vào đó căn bệnh ung thư quái ác ập đến với mẹ cùng khoảng thời gian Nguyệt bắt đầu nhập học tại Trường Đại học Kinh tế. Hiện tại sức khỏe của mẹ đã yếu đi rất nhiều, cứ 3 tháng lại phải xuống xạ trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Em gái thứ 2 cũng đã bước vào lớp 12 cuối cấp, hai em còn lại thì còn quá nhỏ. Bản thân Nguyệt là một sinh viên với thành tích học tập tốt, tham gia hoạt động CLB, công tác xã hội sôi nổi; hằng ngày vẫn phải đi dạy học,làm thêm 2-3 công việc kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống và phụ giúp mẹ chăm sóc các em, tiết kiệm góp tiền vào xạ trị cho mẹ.

Không gục ngã trước nghịch cảnh, Nguyệt vẫn quyết tâm tiếp tục con đường học tập để báo đáp công ơn của bố mẹ. Bảng "vàng" thành tích của Nguyệt có thể điểm qua như: Giải Nhất cuộc thi Nghiên cứu Khoa học cấp Trường, thành viên câu lạc bộ pháp lý của Khoa Luật, thành viên tích cực của các chương trình tình nguyện của Phòng Công tác Sinh viên, cuộc thi JCI Việt Nam, cuộc thi tranh biện Power of Words... Bên cạnh đó, cô bạn cũng đóng vai trò đầu tàu trong các hoạt động thiện nguyện của Phòng, của khoa. “Hành trình chắp cánh ước mơ” là cái tên thân thương của dự án về với Kon Tum của Nguyệt và những người bạn. Bản thân sinh ra và lớn lên ở đó, hiểu rõ người dân khó khăn như thế nào, đặc biệt là các em nhỏ đang trong độ tuổi đến trường. Mỗi mùa hè về, Nguyệt cùng các bạn tình nguyện viên về với mảnh đất Kon Tum dạy các em học, đọc sách, chơi trò chơi, học tiếng Anh,…

Bùi Thị Nguyệt xuất sắc giành giải Nhất tại cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp trường

Nguyệt vẫn luôn tâm niệm rằng chính vì bản thân mình quá may mắn vì nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ cộng đồng, từ các quỹ học bổng, cho nên cô bạn luôn mong muốn sẽ trao gửi lại những may mắn tới cho những người thiếu may mắn hơn mình. Sự giúp đỡ, động viên của các thầy cô ở Phòng Công tác sinh viên của Trường Đại học kinh tế - Đại học Đà Nẵng càng làm cho Nguyệt có thêm nghị lực học tập, phấn đấu vươn lên, không ngại chùn bước trước khó khăn.

Chúc Nguyệt luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết trong học tập cũng như các hoạt động tình nguyện để tiếp tục sẻ chia yêu thương, kết nối những mảnh đời còn bất hạnh và góp phần tỏa sáng hình ảnh của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trên mọi mặt trận. 

Tin từ Phòng Công tác sinh viên