DHKT

Báo Đà Nẵng: Sinh viên Kinh tế chinh phục giảng đường Đại học Chung Ang (Hàn Quốc)

20/08/2019

Với thành tích 4 năm học tập đạt loại giỏi, năng nổ trong các hoạt động của trường, lớp, phong trào tình nguyện, Trần Thị Châu Giang, sinh viên khoa Thống kê – Tin học, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế - ĐH Đà Nẵng không chỉ được giữ lại khoa làm trợ giảng mà còn xuất sắc giành được học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ ngành Khoa học máy tính tại ĐH Chung Ang (Hàn Quốc). 

Châu Giang xuất sắc giành học bổng đến Đại học Chung Ang.

Châu Giang xuất sắc giành học bổng đến Đại học Chung Ang

Những ngày này, Châu Giang đang tất bật hoàn tất các thủ tục hồ sơ để kịp nhập học ở ĐH Chung Ang. Giang bảo, hạnh phúc được nhân đôi bởi khát khao trở thành giảng viên đã phần nào thành hiện thực khi được làm trợ giảng và càng hạnh phúc hơn khi giáo sư Jason Jung (Hàn Quốc) giúp kết nối để chinh phục học bổng du học toàn phần ở Hàn Quốc, theo học chính ngành mà em yêu thích. “Từ trước tới nay tôi chưa hề nghĩ đến việc mình sẽ đi du học nước ngoài. Hồ sơ của tôi may mắn đủ các tiêu chí được ĐH Chung Ang duyệt cấp học bổng, tôi rất hạnh phúc dù có chút lo lắng vì sợ bị “khớp” với văn hóa nước bạn trong những ngày đầu theo học”, Giang bộc bạch.

Đường đến Chung Ang với Giang là cả một hành trình dài đầy nỗ lực. Chọn ngành “Hệ thống thông tin quản lý” xuất phát từ niềm đam mê khoa học máy tính, suốt 4 năm theo học tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Giang luôn cố gắng chinh phục các mục tiêu học tập một cách căn bản nhất. Ngoài ra Giang còn tham gia các cuộc thi mang tính học thuật, nghiên cứu khoa học, giành giải khuyến khích tại cuộc thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam; giải nhất Nghiên cứu Khoa học cấp trường với đề tài “Nghiên cứu và ứng dụng deep learning (trí tuệ nhân tạo) trong tổng hợp ý kiến khách hàng: trường hợp bài toán dịch vụ khách sạn”. Suốt 4 năm ở giảng đường đại học, Giang đều đặn nhận các suất học bổng, trong đó có một suất do Tiktok tài trợ cho sinh viên ĐH Đà Nẵng có thành tích học tập tốt.

Ngoài học tập, Giang còn được biết đến là một sinh viên năng nổ trong các hoạt động phong trào, từng xuất sắc đoạt 2 huy chương vàng và 1 huy chương đồng môn cờ vua do ĐH Đà Nẵng tổ chức và có mặt trong nhiều hoạt động tình nguyện về các miền quê nghèo. Giang nói không đặt nặng việc học, mà vừa học vừa tham gia các phong trào để rèn luyện thêm kỹ năng và kinh nghiệm sống. Các hoạt động tình nguyện ấy đã mang lại nhiều kỷ niệm khó quên. “Tôi nhớ nhất là lần đi tình nguyện ở huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Trước đó tôi đã từng nghe nói nhiều về nơi này nhưng khi đến nơi tôi thực sự bị sốc, vì không nghĩ cuộc sống của nhiều gia đình còn khó khăn đến thế. Bữa đó, tôi tham gia sơn nhà cho một cụ bà neo đơn, lần đầu tiên trong đời cầm cây xốp quét sơn lên tường, tiết trời hè  nắng nóng nên công việc khá vất vả nhưng đổi lại tôi thấy mình làm được một việc có ích. Sau này nếu có điều kiện, tôi cũng sẽ tham gia các hoạt động để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh”.

Trước khi nhận được học bổng toàn phần đến Chung Ang, Giang là 1 trong 5 sinh viên thuộc ĐH Đà Nẵng tham gia trại hè 2019 ở thành phố Daegu (Hàn Quốc).  Giang cho biết: “Một tuần lễ ở lại Hàn Quốc, tôi cùng các bạn biết thêm rất nhiều điều thú vị về văn hóa Hàn Quốc, ẩm thực, trải nghiệm nhà truyền thống, lễ cưới truyền thống và nhiều hoạt động khác. Tại đây, tôi cũng có cơ hội trao đổi, giới thiệu văn hóa cũng như môi trường học tập tại Đà Nẵng”. Trại hè này là bước đệm đầu tiên giúp Giang trao dồi kỹ năng giao tiếp cũng như kỹ năng thích ứng để làm hành trang cho đường đến giảng đường Chung Ang sắp tới.

Giang bảo, con đường phía trước vẫn còn dài nhưng sẽ nỗ lực hết mình để thỏa niềm đam mê khoa học máy tính, trở thành giảng viên ở chính ngôi trường Giang đã theo học suốt thời gian qua.

Xem trên Báo Đà Nẵng online: https://baodanang.vn/channel/5433/201908/chinh-phuc-giang-duong-dai-hoc-chung-ang-3230640/

Theo Thiên Lam (Báo Đà Nẵng)