DHKT

Nhật ký mùa hè xanh (phần 1): Duy Tân ngày gặp mặt

22/07/2019

Lại một mùa tình nguyện nữa lại đến, hè này Tuổi trẻ Trường đại học Kinh tế đã đặt chân đến vùng đất Duy Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Cũng đã một tuần trôi qua kể từ ngày bắt đầu xuất phát lên điểm đóng quân, các tình nguyện viên đã mang đến địa phương nơi đây những hoạt động đầy ý nghĩa cũng như có những trải nghiệm thú vị đáng nhớ.



 

Những ngày đầu ở nơi đây, các chiến sĩ đã bắt tay vào dọn dẹp khuôn viên trường Tiểu học Duy Tân, vận động được một lượng lớn học sinh đến sinh hoạt hè cũng như dạy học cho các em. Cũng tại đây, tuyến đường dài gần 100m cho người dân đã được tu bổ nhờ bàn tay của các tình nguyện viên để thực hiện cho việc làm đường bê tông, bên cạnh việc sơn sửa lại cổng trường, phát quang cỏ dại, bụi cây và đào vét hơn 100m các mương thoát nước, trồng trụ điện,.... Người dân địa phương và các chiến sĩ đã có dịp giao lưu thông qua hoạt động như thể thao, dân vũ, lửa trại.



Cải thiện đường sá, cơ sở vật chất cho người dân

Quan trọng hơn hết, khoảng thời gian hoạt động ở đây cũng là khoảng thời gian các bạn có cơ hội cùng sinh hoạt, cùng làm việc, giúp đỡ chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ nhất. Một trong các tình nguyện viên chia sẻ: “Đến với Mùa hè xanh lần này mình cảm thấy vô cùng tự hào vì đã phần nào góp sức mình thực hiện những phần việc có ích cho người dân nơi đây. Ban ngày đi làm cùng đội được người dân nơi đây hỏi han, quan tâm tận tình mình cảm thấy rất vui, nhờ đó mà mình có nhiều năng lượng cũng như tinh thần hơn để làm việc. Hơn nữa, sau bữa cơm tối của hậu cần bọn mình còn được xem những video tổng kết cuối ngày thật ý nghĩa xen lẫn hài hước, được nghe những dòng confession từ các tình nguyện viên dành tình cảm cho nhau, những lời tâm sự  mà không ai có thể nghe nếu như không có Mùa hè xanh.



Mong rằng, trong những này tới các bạn sẽ làm được nhiều việc có ích hơn nữa, có thêm những kỷ niệm đẹp hơn để lưu giữ lại một Mùa hè xanh thật ý nghĩa với tuổi trẻ Kinh tế.

Diệu Hậu (CTV) - Trung tâm CNTT & TT