DHKT

Cuộc thi "TOEIC FOR CAREER 2015"

19/10/2015

THỂ LỆ

Cuộc thi TOEIC FOR CAREER 2015

 

PHẦN 1 | KHÁI QUÁT VỀ CUỘC THI

Cuộc thi TOEIC FOR CAREER 2015 là cuộc thi khởi nghiệp dành cho sinh viên khi bước vào thị trường lao động. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích kết nối doanh nghiệp và sinh viên Việt Nam thuộc nhiều khối ngành; truyền cảm hứng và giúp sinh viên chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để giànhcơ hội thực tậpvà làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu, làm tiền đề phát triển sự nghiệp tối đa cho mỗi cá nhân, khắc phục rào cản về kinh nghiệm – một trong những khó khăn lớn nhất của sinh viên khi bước đầu tham gia vào thị trường lao động.

Cuộc thi mô phỏng quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp từ giai đoạn chuẩn bị hồ sơ,tìm việc cho đến khi phỏng vấn với đích đến là cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, trong đó một trong những tiêu chí lựa chọn các ứng viên xuất sắc là kết quả bài thi tiếng Anh quốc tế của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) – TOEIC.

Thông qua TOEIC FOR CAREER, sinh viên có cơ hội đối thoại trực tiếp với các giám đốc doanh nghiệp,các nhà tuyển dụng hàng đầu;được tạo điều kiệnthể hiện năng lực để nắm bắt cơ hội phát triển sự nghiêp tốt nhất, được công nhận, cũng nhưxây dựng mạng lưới quan hệ với các thí sinh xuất sắc đến từ các trường đại học các tỉnh thành khác nhau tại Việt Nam. 

1.      Đơn vị tổ chức

1.1.            Đơn vị tổ chức: IIG Việt Nam – Đại diện chính thức và duy nhất của Viện Giáo dục Khảo thí Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam.

1.2.            Đơn vị đồng tổ chức và tuyển dụng:

Về phía doanh nghiệp:TOEIC FOR CAREER thu hút gần 40 tập đoàn và doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Namtham gia đồng tổ chức với cam kết cung cấp các vị trí thực tập và cơ hội việc làm. Các doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi gồm:

§  Tập đoàn Vingroup, Deloitte Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank), Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Ngân hàng TMCP Thương tín (Sacombank), Ngân hàng Quốc dân (NCB), Ngân hàng Bankok, Ngân hàng Shinhan.

§  Đoàn tiếp viên, Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không (VietnamAirlines), Vinpearl Resort Nha Trang, Caravelle Hotel, Viettravel, Blue Sky.

§  Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel), Tập đoàn Canon, Panasonics Group Việt Nam, Honda Lock Việt Nam, Decathlon Vietnam, Exo Platform SEA, SDV Việt Nam, Logigear Vietnam, Digitech, Netnam, SmartDev LLC, Công ty TNHH Máy tính Phong Vũ, Trung tâm đào tạo trực thuộc ban Quản lý Khu CNC thành phố, Công ty Điện toán và truyền số liệu trung tâm và dịch vụ giá trị gia tăng – VDC.

§  Tập đoàn điện lực Dầu khí (PV Power), Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí (PV Engineering), Viện dầu khí Việt Nam (VPI), Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501, Công ty CP Dệt May Đầu Tư Thương Mại Thành Công CSC Việt Nam.

2.      Các vòng thi

Cuộc thi TOEIC FOR CAREER được tổ chức qua 03 vòng thi, cụ thể như sau:

                VÒNG 1: HỒ SƠ

Tại vòng Hồ sơ, các thí sinh sẽ phải hoàn thiện Phiếu Đăng ký dự thi.Đồng thời, thí sinh cần đưa ra03 nguyện vọng thực tập hoặc làm việc tại 03 trong số các doanh nghiệp đồng tổ chức cùng cuộc thi (nêu tại Phần 1, Mục 1 của Thể lệ này).

Ngoài ra BTC lựa chọn thêm 15 thí sinh vào danh sách dự bị của mỗi nhóm ngành để thay thế cho các thí sinh đã được lựa chọn tại vòng Hồ Sơ mà không tham gia chương trình Thực tập tại doanh nghiệp vì lý do bất khả kháng.

                VÒNG 2: TÌM VIỆC

Tại vòng Tìm việc, 200 thí sinh xuất sắc nhất sẽ hoàn thiện bộ Hồ sơ cá nhân (chi tiết xem tại Điều 3, Khoản 2 của Thể lệ này) và gửi về Ban Tổ chức để Ban Tổ chức chuyển đến doanh nghiệp mà thí sinh đó đã đăng ký nguyện vọng thực tập hoặc làm việc.

BTC sẽ chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất trong 200 thí sinh của 4 nhóm ngành dựa trên điểm TOEIC và Điểm trung bình  học tập của kỳ học gần nhất vào vòng 3.

                VÒNG 3: ĐỐI THOẠI

Tại Vòng thi này, 10 thí sinh xuất sắc đại diện 4 nhóm ngành sẽ được trải nghiệm quy trình Phỏng vấn thực tế với Hội đồng tuyển dụng là các giám đốc, chuyên gia nhân sự cấp cao đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.  01 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn làm Đại sứ TOEIC for Career 2015.

PHẦN 2 | ĐIỀU KHOẢN THAM DỰ

 Điều 1. Đối tượng đăng ký dự thi

1.       Nam/nữ công dân có quốc tịch Việt Nam (đang sinh sống và học tập tại Việt Nam hoặc đi học tại nước ngoài)

2.       Là sinh viên đang theo học 02 năm cuối tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệptính theo chương trình đào tạo của trường nơi thí sinh theo họchoặc là sinh viên mới tốt nghiệp trong năm 2015.

3.       Là sinh viên thuộc tất cả các nhóm ngành nghề được đào tạo tại các trường Đại học,Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài nước. 

Điều 2. Cách thức đăng ký dự thi& Lệ phí thi

1.      Cách thức đăng ký dự thi: Thí sinh thuộc đối tượng dự thi nêu tại Phần 2, Điều 1 của Thể lệ này đăng ký tham dự Cuộc thi theo một trong hai cách sau:

1.1. Cách 1: Đăng ký thi TOEIC tập trung

Cách thức đăng ký thi TOEIC tập trung được áp dụng đối với nhóm thí sinh đủ điều kiện dự thi theo quy định, tuy nhiên chưa cóPhiếu điểm TOEIC hoặc Phiếu điểm đã hết hạn theo quy định của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) (sau đây gọi nhóm đối tượng này là Nhóm đối tượng 1).

                Hồ sơ đăng ký thi TOEIC tập trung:

§  01 Phiếu Đăng ký dự thi hợp lệ (mẫu do Ban Tổ chức phát hành)

§  03 ảnh 3x4 chụp không quá 03 tháng (không dùng ảnh scan, ảnh can thiệp kỹ thuật số), sau mỗi ảnh ghi rõ: Họ tên, ngày sinh, số CMND.

Cách đăng ký thi TOEIC tập trung:

§  Bước 1: Thí sinh nộp đầy đủ hồ sơ và lệ phí thi theo yêu cầu (quy định tại Điều 2, Khoản 1& 2) trước 17:00 ngày 31/10/2015 (lệ phí 660.000đ), sau ngày 31/10/2015 thì lệ phí là 775.000đ).

Địa điểm đăng ký: Văn phòng Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp

Văn phòng số 1, dãy văn phòng trước cổng trường. ĐT: 0511.3953.773 hoặc 0983.441.241 (gặp Mr Duy)

§  Bước 2:Thí sinh truy cập vào websitewww.toeicforcareer.com, mục DOANH NGHIỆP & TUYỂN DỤNG để xem thông tin chi tiết về các vị trí tuyển dụng tại doanh nghiệp và đăng ký nguyện vọng của mình, bao gồm: Doanh nghiệp muốn ứng tuyển, vị trí thực tập/việc làm mong muốn tại doạnh nghiệp đó (Thông tin này sẽ được sử dụng để các doanh nghiệp tham khảo). Thời gian đăng ký:trước 17:00 ngày 25/10/2015.

Thời gian và địa điểm thi tập trung:

§  Thi TOEIC tập trung (dự kiến): Chủ nhật, ngày 15 tháng 11 năm 2015.

§  Địa điểm: sẽ được cập nhật trên website Cuộc thi một tuần trước ngày thi.

Lưu ý:

Sau khi đăng ký, thông tin của thí sinh sẽ được đăng tải trên website của Cuộc thi, thí sinh cần kiểm tra lại thông tin của mình, nếu phát hiện sai lệch, thí sinh cần báo ngay với Ban Tổ chức trước 17h00 ngày 10/11/2015. Cụ thể:

 

1.2. Cách 2: Đăng ký xét điểm TOEIC

Cách thức đăng ký xét điểm TOEIC được áp dụng đối với nhóm thí sinh đủ điều kiện dự thi theo quy định, và đã có Phiếu điểm TOEIC hợp lệ (sau đây gọi nhóm đối tượng này là Nhóm đối tượng 2). Phiếu điểm TOEIC hợp lệ là Phiếu điểm TOEIC do ETS cấp và IIG tổ chức thi trong năm 2015, tính từ 01/01/2015 đến 25/10/2015.Thí sinh tham dự Cuộc thi TOEIC for Career 2015 vào ngày 14/6/2015 sẽ được BTC cập nhật thông tin đăng ký xét điểm TOEIC trên website cuộc thi như thi sính thuộc Nhóm đối tượng 2.

Cách đăng ký xét điểm TOEIC:

§  Bước 1: Thí sinh đăng ký xét điểm TOEIC trên website www.toeicforcareer.com mục ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN từ 1/9/2015 đến 17:00 ngày 25/10/2015. Trong nội dung thông tin đăng ký trực tuyến, thí sinh scan Phiếu điểm TOEIC hợp lệ đăng tải lên Google Drive và gắn đường link này trong Phiếu Đăng ký trực tuyến.

§  Bước 2:Thí sinh đăng ký nguyện vọng Thực tập tại các Doanh nghiệp muốn ứng tuyển. Thí sinh được phép đăng ký 3 nguyện vọng doanh nghiệp thực tập, BTC sẽ căn cứ vào thứ tự ưu tiên của từng nguyện vọng để xét Thực tập cho thí sinh sau này tại doanh nghiệp. Thời gian đăng ký từ 1/9/2015 đến 17:00 ngày 25/10/2015.

Lưu ý:

Sau khi đăng ký, thông tin của thí sinh sẽ được đăng tải trên website của Cuộc thi, thí sinh cần kiểm tra lại thông tin của mình, nếu phát hiện sai lệch, thí sinh cần báo ngay với Ban Tổ chức trước 17h00 ngày 10/11/2015 qua email. Cụ thể:

v  Tiêu đề email: Thay đổi thông tin_xét điểm TOEIC 11/2015_(địa điểm thi)

v  Nội dung email:

o   Họ và tên:

o   Số CMND:

o   Địa điểm thi: Hà Nội/HCM/Đà Nẵng

o   Thông tin cần điều chỉnh:

2.                      Lệ phí thi

2.1. Đối với Nhóm đối tượng 1:

§  660.000VND áp dụng với thí sinh đăng ký trước ngày 31/10/2015.

§  775.000VND áp dụng với thí sinh đăng ký sau ngày 01/11/2015.

Lưu ý: Trong trường hợp thí sinh đã đăng ký và đóng tiền tham dự Cuộc thi nhưng không tham dự thi theo lịch trình của Ban Tổ chức, thí sinh sẽ được tham dự một kỳ thi TOEIC vào ngày khác nếu báo trước ít nhất 03 ngày làm việc trước ngày thi, kết quả này không được tính để tham dự Cuộc thi.

2.2. Đối với Nhóm đối tượng 2: thí sinh chỉ cần nộp kết quả TOEIC và không phải đóng lệ phí tham dự.

Điều 3: Cách thức tổ chức thi

1.      Vòng Hồ sơ

Thời gian nhận đăng ký: đến trước ngày 25/10/2015.

Yêu cầu và cách thức đăng ký dự thi được quy định tại Phần 2, Điều 1 & 2 của Thể lệ này.

Tổ chức thi và xét điểm TOEIC (dự kiến): từ 15/11/2015 đến 25/11/2015. Theo đó:

§  Ban Tổ chức sẽ đăng tải danh sách thí sinh thi tập trung và địa điểm thi trên website www.toeicforcareer.com vào ngày 6/11/2015.

§  Thí sinh thi tập trung theo lịch thi và địa điểm thi do Ban Tổ chức quy định.

§  Tiêu chí lựa chọn 200 thí sinh xuất sắc:

Kết quả Vòng Hồ sơ sẽ được xéttừ cao xuống thấp theokết quả bài thi TOEIC theo từng nhóm ngành (quy định tại Phần 2, Điều 1, Khoản 3). Trong trường hợp nhiều thí sinh có điểm TOEIC bằng nhau và cùng đạt tiêu chí vào vòng trong, BTC sẽ căn cứ vào điểm trung bình kết quả học tập của kỳ học gần nhất để chọn ra 200 thí sinh đứng đầu thuộc 4 nhóm ngành.Số lượng thí sinh được chọn và phân bổ đến các doanh nghiệp sẽ dựa trên (i) nguyện vọng của thí sinh đó, (ii) số lượng thí sinh tham gia Cuộc thi, (iii) vị trí và số lượng tuyển dụng do Doanh nghiệp đồng tổ chức và tuyển dụng cung cấp.

Công bố kết quả VòngHồ sơtrên website Cuộc thi (dự kiến): 26/11/2015.200thí sinh xuất sắc nhất các nhóm ngành của Cuộc thi sẽ được đi tiếp vào Vòng Tìm việc.

Sau 07 ngày kể từ khi công bố kết quả Vòng Tìm việc, thí sinh đến nhận Phiếu điểm TOEIC tại trường (nếu đăng ký tại trường) hoặc văn phòng IIG Việt Nam (nếu đăng ký tại văn phòng IIG Việt Nam).

2.      Vòng Tìm việc

Ban Tổ chức nhận hồ sơ và xét hồ sơ Vòng Tìm việc (dự kiến): Từ 27/11/2015 đến 30/11/2015

§  Hồ sơ bổ sung200 thí sinh xuất sắc nhất Vòng Hồ sơ sẽ nộp hồ sơ bổ sung cho Ban Tổ chức để doanh nghiệp lựa chọn và xét tuyển lựa chọn 10 thí sinh lọt vào vòng Đối thoại,bao gồm:

o   Bảng điểm của kỳ học gần nhất có xác nhận của nhà trường.

o   CV (Sơ yếu lý lịch tự khai về quá trình học tập, làm việc và tham gia các hoạt động xã hội).

o   Sơ yếu lý lịch xác nhận của địa phương

o   Giấy khám sức khỏe trong 6 tháng gần nhất

o   Bản sao văn bằng và chứng chỉ khác (nếu có)

o   Photo CMND/hộ chiếu

o   02 ảnh 3x4

§  Tiêu chí lựa chọn:BTC xét kết quả bài thi TOEIC và Điểm trung bình học tập của kỳ học gần nhất để lựa chọn 10 thí sinh xuất sắc nhất đại diện 4 nhóm ngành từ 200 thí sinh của vòng Hồ sơ để đi tiếp vào vòng Đối thoại. Cách thức lựa chọn như sau:

Thí sinh có kết quả bài thi TOEIC cao nhất các nhóm ngành và thí sinh đạt điều kiện tối thiểu để được xét vào Vòng Đối thoại là thí sinh có điểm trung bình của kỳ học gần nhất đạt 75%.

Số lượng thí sinh đại diện mỗi nhóm ngành được chọn vào Vòng Đối thoại căn cứ vào(i) nguyện vọng của thí sinh đó, (ii) số lượng thí sinh tham gia Cuộc thi, (iii) vị trí và số lượng tuyển dụng do Doanh nghiệp đồng hành cung cấp và số lượng thí sinh được chọn này do ban tổ chức quyết định.

Công bố kết quả Vòng Tìm việc trên website Cuộc thi (dự kiến): 03/12/2015

3.      Vòng Đối thoại

Tại Vòng thi này, 10 thí sinh xuất sắc đại diện 4 nhóm ngành sẽ được trải nghiệm quy trình Phỏng vấn thực tế với Hội đồng tuyển dụng là các giám đốc, chuyên gia nhân sự cấp cao đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với đề bài là “Thí sinh sẽ tham gia ứng tuyển một vị trí tại doanh nghiệp do Ban Tổ chức chỉ định”. Thí sinh sẽ chuẩn bị nội dung và thực hiện trình bầy bằng tiếng Anh trongvòng 10 phúttrước Hội đồng tuyển dụng. Hội đồng tuyển dụng sẽ lựa chọn ra 01 thí sinh xuất sắc nhất.

§  Tiêu chí chấm điểm: Hội đồng tuyển dụng sẽ chấm điểm bài thuyết trình của thí sinh dựa trên các tiêu chí của Ban Tổ chức.

§  Thời gian (dự kiến): Chủ Nhật ngày 13 tháng 12 năm 2015.

§  Địa điểm: Ban Tổ chức sẽ thông báo địa điểm thi Vòng Đối thoại trên website Cuộc thi vào ngày 03/12/2015.

§  Công bố kết quả và Tổ chức Lễ trao giải: 15/12/2015

Thông tin về doanh nghiệp được chỉ định sẽ được BTC thông báo tới thí sinh qua email trước 7 ngày diễn ra Vòng Đối thoại.

Điều 4: Giải thưởng

1.      Giải Cá nhân

§  Giải Nhất: Một chuyến đi Mỹ với tổng trị giá 100 triệu đồng, được tiếp cận mô hình làm việc quốc tế của ETS tại Mỹ, Giấy khen của Ban Tổ chức và trở thành Đại sứ TOEIC FOR CAREER trong vòng 01 năm (Quy định về quyền lợi và trách nhiệm của đại sứ được thể hiện trong Phụ Lục: Quyền lợi và trách nhiệm của đại sứ TOEIC).

§  10 thí sinh đứng đầu Cuộc thi sẽ nhận được học bổng là 02 khóa đào tạo Tin học MOS dành cho 2 môntrị giá 4.300.000VND/giải, nhằm giúp các thí sinh trang bị kỹ năng tin học thành thạo mang lại hiệu suất tối đa trong công việc và học tập.

§  200 thí sinh xuất sắc nhất của 4 nhóm ngành sẽ được đảm bảo thực tập và có cơ hội làm việc lâu dài tại 1 trong các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam tham gia đồng hành cùng Cuộc thi.

2.      Giải trường

§  Trường có thí sinh đạt Giải Nhất sẽ được vinh danh trong lễ Tổng kết và Trao giải, đồng thời nhận được ưu đãi tập huấn giáo viên theo định hướng TOEIC hoặc ưu đãi tư vấn xây dựng chương trình đạt chuẩn đầu ra TOEIC do các chuyên gia của IIG Việt Nam thực hiện.

§  Trường có nhiều thí sinh đạt kết quả cao sẽ được vinh danh trong lễ Tổng kết và Trao giải, đồng thời được hưởng chính sách ưu đãi đặc biệt khi áp dụng chuẩn TOEIC cho nhà trường

Điều 5: Quyền lợi và quy định đối với thí sinh

1.      Quyền lợi chung của thí sinh

§  Toàn bộ hồ sơ của thí sinh tham dự cuộc thi được Ban Tổ chức chuyển đến gần 40 doanh nghiệp hàng đầu đồng tổ chức cùng cuộc thi để xéttuyển dụng.

§  Toàn bộ thí sinh tham dự cuộc thi được tiếp cận các vị trí thực tập, việc làm hấp dẫn trên thị trường lao động tại gần 40 doanh nghiệp hàng đầu.

§  Toàn bộ thí sinh tham gia cuộc thi được đăng ký vị trí thực tập và việc làm tại các doanh nghiệp theo nguyện vọng của mỗi thí sinh.

§  Toàn bộ thí sinh đăng ký thi TOEIC tập trung vào ngày 15/11/2015 được hưởng ưu đãi lệ phí thi 660.000VND (nếu đăng ký trước ngày 15/9/2015).

§  Toàn bộ thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi sẽ được tham gia miễn phí các Hội thảo TOEIC for Career do Ban Tổ chức phối hợp với các trường đồng hành cùng tổ chức, với khách mời là các giám đốc, trưởng phòng nhân sự thuộc các doanh nghiệp đồng tổ chức và tuyển dụng (Lịch trình tổ chức hội thảo sẽ được đăng tải trên website của Cuộc thi).

§  Toàn bộ thí sinh tham dự cuộc thi đều có cơ hội việc làm ngay tại hội thảo TOEIC for Career 2015.

§  Toàn bộ thí sinh tham gia thi TOEIC tập trung được nhận Phiếu điểm tiếng Anh TOEIC quốc tế.

2.      Quy định đối với thí sinh

5.2.1.  Đối với toàn bộ thí sinh

§  Thí sinh phải đảm bảo các thông tin cá nhân cung cấp trong Phiếu Đăng ký dự thi là trung thực và chính xác. Nếu Ban Tổ chức phát hiện sai phạm, kết quả thi của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.

§  Các thông tin cá nhân và kết quả bài thi TOEIC của thí sinh dự thi có thể được Ban Tổ chức sử dụng phục vụ mục đích thông báo kết quả thi trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc mục đích quảng bá, truyền thông cho cuộc thi.

§  Sinh viên đăng ký trên tinh thần tự nguyện, cam kết hoàn thành đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong thời gian thực tập và theo quy định của Ban Tổ chức.

§  Trong quá trình diễn ra cuộc thi nếu có vấn đề phát sinh ngoài ý muốn thì quyết định của BTC sẽ là quyết định cuối cùng.

5.2.2.  Đối với thí sinh dự kỳ thi TOEIC tập trung cần thực hiện các quy định sau:

Thí sinh xem chi tiết tại Quy định đối với thí sinh tham gia thi TOEIC tạhttp://toeic.com.vn/quy-dinh-doi-voi-thi-sinh.html

Điều 6: Thông tin liên hệ

Việc liên hệ thông tin giữa Nhà trường – Thí sinh – Ban Tổ chức được thực hiện qua các kênh sau:

1.      Kênh thông tin điện tử

§  Website Cuộc thi: www.toeicforcareer.com

§  Website liên kết: www.iigvietnam.com | www.toeic.com.vn

§  Facebook: www.facebook.com/toeicvietnam | www.facebook.com/iigvietnam

2.      Trụ sở và văn phòng làm việc

§  Trụ sở chính: IIG Việt Nam

75 Giang Văn Minh, Ba Đình Hà Nội | toeic.hn@iigvietnam.com | (04)-37-736-240/37-736-241 (ext: 711/162)

§  Chi nhánh Đà Nẵng: IIG Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng

266 đường Trần Phú, Quận Hải Châu, Đà Nẵng | toeic.dn@iigvietnam.com | (84-511)-3-565-888

§  Hotline: 096-603-8746 (trong giờ hành chính) 

Tin: TRUNG TÂM HỖ TRỢ SV & QUAN HỆ DN