LỄ TỐT NGHIỆP TÂN CỬ NHÂN KINH DOANH QUỐC TẾ - CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT QUỐC TẾ VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC COVENTRY

Ngày 12/10/2022, Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế do Đại học Coventry cấp bằng.


Đại học Coventry được thành lập từ năm 1843 tại thành phố Coventry. Lựa chọn Đại học Coventry, bạn sẽ được gia nhập cộng đồng sinh viên từ hơn 130 quốc gia trên thế giới. Là một Trường Đại học rất coi trọng chất lượng giảng dạy, luôn mang lại cho sinh viên cơ hội học tập tốt nhất có thể, Coventry University tự hào khi nằm trong top 15 đại học tại Vương Quốc Anh, top 2 tại UK về Chất lượng giảng dạy xuất sắc, top 1 về Trải nghiệm của sinh viên quốc tế. Đặc biệt, chuyên ngành Kinh doanh của trường được đánh giá nằm trong nhóm 10 trường hàng đầu toàn Vương Quốc Anh theo bình chọn của National Student Survey.

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện các trường đối tác, vinh dự chào đón sự hiện diện của Ông John Lee, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quốc tế TEG, Singapore; Bà Trần Minh Phương, Giám đốc Học viện TMC tại Việt Nam. 


(Ông John Lee, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quốc tế TEG, Singapore)

Về phía khách mời từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, chào đón cô Nguyễn Thị Thảo Sương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Châu Trinh; cô Trần Thị Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Skyline.

Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Trương Bá Thanh, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế; PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; ThS. Trần Quốc Hùng, Trưởng phòng Công tác sinh viên; TS. Phan Hoàng Long, Phó trưởng phòng phụ trách Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục; ThS. Ông Nguyên Chương, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế; TS. Hà Phước Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính; ThS. Trần Thị Thanh Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.


(PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng)

Về phía Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế: PGS.TS. Đào Hữu Hòa, Giám đốc Trung tâm; PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh, Phó Giám đốc Trung tâm; cùng các thầy cô giáo giảng dạy trong chương trình; phụ huynh và sinh viên tốt nghiệp lớp QT18 về tham dự.

Kể từ tháng 9/2020, Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế bắt đầu triển khai chương trình đào tạo năm cuối đại học (Top-up year) với Đại học Coventry. Đây là khóa tốt nghiệp thứ hai của chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Kinh tế. Trong lễ tốt nghiệp lần này, ngoài 02 sinh viên đang chuyển tiếp du học tại Vương quốc Anh, Trung tâm tổ chức trao bằng cho 23 sinh viên QT18. Về thành tích học tập, trong số 23 sinh viên tốt nghiệp có 18 sinh viên đạt danh hiệu “First class honour” (xuất sắc), đạt tỷ lệ 78,3% và 05 sinh viên đạt “Upper second class honour” (loại giỏi), đạt tỷ lệ 21,7%. Sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa của lớp có số điểm là 90/100, đây là số điểm rất cao mà ngay cả sinh viên người bản xứ cũng khó có thể đạt được. Đặc biệt ở khóa này, có sinh viên đầu tiên của Trường Đại học Kinh tế, tốt nghiệp song bằng ngành kinh doanh quốc tế của hai trường: Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Đại học Coventry, vương quốc Anh. Sau khi tích lũy đủ số tín chỉ cần thiết thuộc chương trình chính quy ở ba năm học đầu tiên và đáp ứng được điều kiện tiếng Anh, em Nguyễn Trần Thanh Tâm đã được Đại học Coventry chấp nhận học năm cuối (chương trình Top Up) liên kết giữa Đại học Kinh tế và Đại học Coventry và tốt nghiệp xuất sắc với điểm trung bình là 89/100 (xếp thứ hai trong cả khóa học).

Ngoài thành tích học tập nổi bật, các em sinh viên của lớp QT 18 cũng rất tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học. Đội tuyển GBA của Trung tâm do sinh viên Nguyễn Phước Vĩnh An làm đội trưởng đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi GBA Business Challenges do Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12/2021 và xuất sắc giành giải Nhất toàn quốc. Sinh viên Nguyễn Phước Vĩnh An cũng từng đạt giải nhì cuộc thi Start Ups Run Way năm 2021 và Top 50 Startup Wheel 2022 – một trong những cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Nhờ sự hỗ trợ của các thầy cô giáo giảng dạy, hai sinh viên của lớp QT 18 chuẩn bị có công bố quốc tế đầu tiên của mình. Bài báo của sinh viên Nguyễn Phước Vĩnh An đã được chấp nhận đăng trên Kỷ yếu hội thảo quốc tế và được mời trình bày tại hội thảo ICECH 2022 tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 11 sắp đến.  Bài báo của sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo, sau khi hoàn tất vòng review, đã được tạp chí Journal of Hospitality and Tourism Insights – tạp chí thuộc danh mục Scopus chấp nhận đăng. Điều này thể hiện ưu thế chất lượng vượt trội của chương trình đào tạo quốc tế Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng mà không phải chương trình đào tạo cử nhân nào ở Việt Nam cũng có được.

Để có được những thành công trên, cùng với sự phấn đấu của sinh viên, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã rất nỗ lực để triển khai nhiều hoạt động môn học nhằm giúp các em sinh viên vừa nắm vững lý thuyết, vừa có những kiến thức thực tế sát với định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Trung tâm đã xây dựng kế hoạch rất cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các công ty lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như Cảng Đà Nẵng, Cục Hải Quan thành phố Đà Nẵng, công ty công nghệ Sioux, Sheraton Grand Danang, Tổng công ty Hòa Thọ, công ty Cổ phần Cao Su Đà Nẵng, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội  Đà Nẵng để đưa sinh viên lớp QT18 xuống học tập tại doanh nghiệp như là một phần của chương trình đào tạo, qua đó giúp các em tiếp cận thực tế hoạt động quản lý, kinh doanh và được các nhà quản trị hàng đầu của các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Trung tâm tăng cường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa để giúp sinh viên phát triển kĩ năng mềm như hoạt động “Business Etiquette” tại khách sạn Green House (để hướng dẫn sinh viên chi tiết từ cách đi, đứng, ngồi đàm phán, cách nói chuyện, bắt tay ... sao cho đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất); hoạt động “Mock Job Interview” để sinh viên được tham dự phỏng vấn xin việc bởi các nhà tuyển dụng; hoạt động Team Building tại Bãi Nam, Sơn Trà để sinh viên trải nghiệm teamwork và tinh thần leadership; hoạt động thi online đạt chứng chỉ Google Analytics for beginner và Python for Data Science ; cuộc thi về kế hoạch kinh doanh “Start Up Pitch Deck” để giúp sinh viên trải nghiệm thực tế về việc phát triển ý tưởng kinh doanh của bản thân.

 

Để ghi nhận thành quả của quá trình học tập tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, cũng như những nỗ lực trau dồi kiến thức và kỹ năng của sinh viên, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã biểu dương khen thưởng cho 3 sinh viên có kết quả học tập xuất sắc nhất của chương trình Top-up: SV Nguyễn Thị Phương Thảo (thủ khoa), SV Nguyễn Trần Thanh Tâm (á khoa 1) và SV Nguyễn Phước Vĩnh An (á khoa 2).


(Ba sinh viên có kết quả học tập xuất sắc nhất của chương trình Top-up)

Phát biểu tại buổi Lễ, sinh viên Nguyễn Thị Phương Thảo, đại diện cho sinh viên tốt nghiệp đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong Trung tâm và chia sẻ: “This road has never been easy. But if you look back, little by little, we have grown a lot from where we started. And with knowledge and skills sharpened here at our university, we have become more fearless to reach further and further. Hard work paid off”.

“Các tân cử nhân tốt nghiệp hôm nay sẽ bắt đầu một chặng đường mới với rất nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức và thậm chí là cả những vấp ngã, đòi hỏi các em cần phải nỗ lực không ngừng, với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc và các em hãy tin rằng gia đình, người thân, các thầy cô và Nhà trường luôn đứng bên cạnh và theo dõi các em trưởng thành. Một lần nữa xin chúc mừng các tân cử nhân!” (theo lời phát biểu của PGS.TS Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó giám đốc TT Đào tạo Quốc tế tại buổi lễ)


CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ - ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
Văn phòng E203, Trường Đại học Kinh tế, 71 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng
- Hotline: 0916820577 - 02363953076