HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ NĂM HỌC 2021-2022: NHIỀU ĐỀ TÀI MANG TÍNH THỰC TIỄN CAO

HỘI NGHỊ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN CHƯƠNG TRÌNH QUỐC TẾ NĂM HỌC 2021-2022: NHIỀU ĐỀ TÀI MANG TÍNH THỰC TIỄN CAO

Hòa chung với không khí Sinh viên nghiên cứu khoa học trong toàn Trường Đại học Kinh tế, nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên chương trình Quốc tế, sáng ngày 05/07/2022, Trung tâm Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Kinh tế đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021 – 2022 thu hút được sự tham gia sôi nổi từ các sinh viên lớp QT19 với nhiều báo cáo chất lượng và bám sát thực tế.

Tham dự hội nghị có sự góp mặt của Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trung tâm Đào tạo Quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội nghị NCKH, PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế nhấn mạnh: “Hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt dành cho sinh viên chương trình Quốc tế luôn được Trung tâm chú trọng, được xem là hoạt động mục tiêu, nhiệm vụ gắn liền với đánh giá trong môn học Research Project. Nghiên cứu khoa học trong sinh viên không đòi hỏi kết quả nghiên cứu phải cao siêu, có tầm vóc… Mục tiêu chính của nghiên cứu khoa học ở bậc đại học là trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng nghiên cứu khoa học độc lập để hỗ trợ cho hoạt động học tập và chuẩn bị cho các dự án thật sau khi tốt nghiệp, những kết quả đạt được là cơ sở để nâng cao trình độ và năng lực công tác chuyên môn ở các vị trí công việc sau khi ra trường.”

 

Hội nghị với sự góp mặt của các Phó giáo sư, Tiến sĩ giàu kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học của trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, là thành viên trong Hội đồng Giám khảo:

CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG: PGS.TS. Nguyễn Phúc Nguyên (trưởng ban quan hệ quốc tế, Đại học Đà nẵng, giảng viên khoa Quản Trị Kinh Doanh)

ỦY VIÊN: TS. Sử Ngọc Diệp (giảng viên khoa Du lịch),

THƯ KÝ: TS. Huỳnh Thị Mỹ Hạnh (giảng viên khoa Quản Trị Kinh Doanh)

Năm nay sinh viên chương trình Quốc tế đã đem tới Hội nghị NCKH 5 báo cáo Khoa học chất lượng và có ý nghĩa xã hội sâu sắc. Tại Hội nghị, sinh viên đã có những bài trình bày, thảo luận, phản biện bằng tiếng Anh rất tự tin, thuyết phục ban giám khảo. Có thể khẳng định, từ cách chọn những đề tài rất thời sự trong thời kỳ thích ứng với dịch bệnh Covid-19, bám sát thực tiễn nói trên, sinh viên chương trình Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế không chỉ cho thấy sự nhạy bén với các vấn đề thời cuộc mà còn chứng tỏ các nhà Kinh tế tương lai rất trăn trở với cuộc sống và luôn mong muốn đưa ra những giải pháp phát triển kinh tế đất nước.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm báo cáo khoa học sinh viên, các đề tài nghiên cứu của sinh viên Quốc tế đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Tất cả các báo cáo đều rất xuất sắc, có những kiến giải và lập luận bản lĩnh, thú vị. Các thành viên Hội đồng đã vô cùng khó khăn khi phải lựa chọn các báo cáo đạt giải theo cơ cấu giải thưởng.

Kết quả cụ thể của Hội nghị SVNCKH Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng năm học 2021 – 2022:

Giải nhất được trao cho đề tài “The relationship between remote working and the increase in productivity and satisfaction and its application on operation transformation in the technology industry in Vietnam”, tạm dịch là: Mối quan hệ giữa làm việc từ xa với việc tăng năng suất và sự hài lòng và ứng dụng của nó vào chuyển đổi hoạt động trong ngành công nghệ ở Việt Nam của sinh viên Nguyễn Ngọc Lan Chi (Lisa) do ThS. Ananta Kar hướng dẫn.

Giải nhì thuộc về sinh viên Đinh Gia Anh Minh (Garen) với đề tài “The Workplace Transformation Challenges During the Global Pandemic and How Danang Hospitality Enterprises Gain Competitive Advantages?” tạm dịch là “thách thức chuyển đổi nơi làm việc trong đại dịch toàn cầu và cách các doanh nghiệp khách sạn Đà Nẵng đạt được lợi thế cạnh tranh”

Giải ba được trao cho đề tài “The Perception of Vietnam’s Gen Z about the Employment Relationship” của sinh viên Trương Thị Hương Giang (Marisol), tạm dịch là Nhận thức của Thế hệ Z Việt Nam về mối quan hệ việc làm”

2 Giải Khuyến khích được trao cho:

Sinh viên Phan Thị Kim Thao (Kim) với đề tài “The linkage between employee and organizational efficiency to retain competitive advantage”

Sinh viên Nguyễn Minh Quân (King) với đề tài “Workplace transformation challenges and strategies, funding, support of management for product innovation to gain the long-term competitiveness: A case of manufacturing industry in Viet Nam during Covid-19”

Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022 của Trung tâm Đào tạo Quốc tế là một sự kiện hấp dẫn, đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần đóng góp tri thức vào kho tàng khoa học pháp lý nói riêng và tri thức khoa học nói chung.