CÔ NÀNG Á KHOA CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ SỞ HỮU THÀNH TÍCH HỌC TẬP “CỰC KHỦNG”

CÔ NÀNG Á KHOA XINH ĐẸP CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ SỞ HỮU THÀNH TÍCH HỌC TẬP “CỰC KHỦNG”

Ngày tốt nghiệp đại học – một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên, không chỉ là thời khắc đánh dấu sự trưởng thành của những tân cử nhân tương lai mà còn là một dấu son đẹp, tạm kết thúc chặng đường 4 năm đại học, để mở ra một cánh cổng lớn hơn: lập nghiệp. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đến tháng 5/2022, Trung tâm Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng mới có thể tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên lớp QT17.

Nhận tấm bằng Xuất sắc, cô nàng Tân Á khoa xinh đẹp Phạm Huỳnh Thiên Ân (Sabrina) chia sẻ đây là Lễ tốt nghiệp đáng nhớ nhất trong cuộc đời mình, mới ngày nào còn vui mừng nhận giấy báo nhập học, bỡ ngỡ bước vào cánh cổng trường đại học mà nay nhìn lại đã thấm thoắt mấy năm. Với thành tích học tập đáng nể tại trường THPT Phan Châu Trinh, đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2017, thời điểm ấy đứng trước nhiều sự lựa chọn, cô nàng vẫn quyết định theo học chương trình Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế, Sabrina chia sẻ:


“Mình luôn ấp ủ ước mơ trở thành sinh viên Kinh tế từ khi còn rất nhỏ vì mong muốn theo đuổi đam mê kinh doanh. Vậy nhưng ước mơ ấy của mình đã dần thay đổi một chút theo tháng năm. Khi lớn hơn lên, mình đã muốn được đi du học. Tuy nhiên sau rất nhiều những cân nhắc, ba mẹ mình thực sự chưa muốn cho mình đi sớm như vậy, chủ yếu vì luôn lo lắng mình không đủ chỉn chu và chín chắn, nếu không có ba mẹ ở bên cạnh thì sẽ không ai uốn nắn từng li từng tí nữa cả, nhất là trong giai đoạn đại học, thời kỳ mà ai cũng nghĩ mình đủ lớn, nhưng thực chất lại là thời kỳ nhiều cám dỗ và có sức ảnh hưởng lớn nhất đến tương lai mai này. Chính vì vậy, để đảm bảo được lợi ích cho mình một cách trọn vẹn nhất, vừa có môi trường học tập quốc tế, lại không phải xa gia đình, chi phí cũng rẻ hơn trong khi bằng cấp mình nhận được vẫn tương đương với các bạn đi du học Anh quốc, mình và gia đình đã quyết định chọn Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, theo học chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế, liên kết giữa với Đại học Coventry (Anh Quốc)”.

Và những kỷ niệm đáng nhớ, những ấn tượng đặc biệt khi học tập tại CIE?

Điều đặc biệt mình rất thích khi học tại chương trình Đào tạo Quốc tế của CIE là phương pháp giảng dạy. Các giảng viên nước ngoài luôn có cách dạy mang tính gợi mở và đặt vấn đề để sinh viên chủ động tìm tòi nghiên cứu. Quan điểm của bạn sẽ được ghi nhận nếu bạn biện luận thuyết phục. Phương pháp này thực sự rất áp lực, khiến bạn phải động não, suy nghĩ nhiều nhưng cũng rất thú vị, giúp tụi mình có đất sáng tạo và rèn luyện tinh thần tự học, làm việc nhóm để giải quyết vấn đề. 

Trong quá trình học 4 năm, tất cả các bài tập nhóm, thuyết trình, báo cáo, bài luận của mình đều phải trình bày bằng tiếng Anh. Chính bởi yêu cầu như vậy nên giờ mình khá tự tin về khoản tiếng Anh. Cũng nhờ những kiến thức và kỹ năng thực tiễn mà mình liên tục được học hỏi trong chương trình như vậy, sau khi tốt nghiệp, mình đảm nhiệm vị trí Logistics Pricing & Sales Support, phụ trách quản lý mảng biểu giá và hợp đồng hợp tác xuất nhập khẩu cho công ty Logistics chi nhánh Đà Nẵng với mức lương và chế độ đãi ngộ rất tốt.

Để nói về kỷ niệm sâu sắc khi học tập tại CIE thì đó là những kỳ “chạy đua” với deadlines nhiều môn liên tục mà hầu hết sinh viên CIE nào cũng phải trải qua. Mình nhớ có những hôm thức trắng cả đêm, vật vã để hoàn thành bài luận, nào là check Turnitin, nộp bản mềm trước khi cổng Edmodo đóng, nộp bản cứng... Mà cứ hễ “nước tới chân mới nhảy” như vậy, hiệu suất làm việc của mình mới cao, những ý tưởng lại được tuôn ra hơn. Với mình, thời điểm những thách thức dồn dập xảy đến nhưng đồng thời cũng là lúc những kĩ năng cần thiết được rèn luyện.

Những kỷ niệm đáng nhớ khi học tập tại “ngôi nhà chung CIE” còn gắn liền với các buổi hoạt động ngoại khóa môn học, mình có cơ hội được gắn kết với nhiều bạn hơn, được học tập trau dồi rất nhiều kỹ năng. Kỷ niệm về các cuộc thi Khởi nghiệp mang tầm quốc tế như HSBC, GBA… mà mình vinh dự được trở thành một thành viên trong đội tuyển tham dự và giành chiến thắng ở các đấu trường khu vực, quốc gia... Tất cả đều là những trải nghiệm quý giá thời sinh viên của bản thân.

Bản thân mình luôn tin rằng tiềm năng của con người là vô hạn. Bất cứ ai một khi đã tìm thấy và quyết tâm cố gắng với mục tiêu tích cực nào đó, cho dù kết quả như thế nào, nó rồi cũng sẽ đem đến cho mình những giá trị xứng đáng.


Bảng Thành tích của Thiên Ân (Sabrina)

·        Top 100 Star Awards 2018.

·        Danh hiệu Sinh viên Xuất sắc 2018 – 2019 & 2019 – 2020.

·        Giải Tiềm Năng vòng Chung kết Đà Nẵng cuộc thi Hult Prize 2020.

·        Bài báo khoa học đăng trên Tạp chí Quốc tế International Journal of Trend in Research and Development 2020.

·        Quán quân cuộc thi GBA Business Challenge 2020.

·        Tốt nghiệp hạng Distiction chuyên ngành Quản trị Kinh doanh do Pearson BTEC cấp bằng 2020.

·        Chung kết Khu vực miền Trung cuộc thi HSBC Business Case 2021.

·        Tốt nghiệp Á khoa chương trình BA (Hons) International Business do Đại học Coventry cấp bằng, xếp loại First Class Honours 2021.