NỮ THỦ KHOA XUẤT SẮC CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

NỮ THỦ KHOA XUẤT SẮC CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

Đoàn Thị Ngọc Nga – Tân thủ khoa vừa tốt nghiệp Cử nhân Đại học Coventry (Vương quốc Anh) tại Đà Nẵng và là thủ khoa nữ đầu tiên đạt điểm trung bình tích lũy (GPA) cao nhất trong chương trình liên kết nước ngoài từ trước đến nay của Trung tâm Đào tạo Quốc tế - trường Đại học Kinh tế.


Xuất phát điểm là học sinh chuyên văn của trường THPT Chuyên Hùng Vương Gia Lai, tại sao Ngọc Nga quyết định lựa chọn học Chương trình Liên kết Quốc tế của CIE, lựa chọn khối ngành Kinh tế?

Thực ra tại thời điểm đó (năm 2017), với số điểm 28/30 trong kì thi THPT Quốc gia thì mình có rất nhiều sự lựa chọn trường Đại học. Tuy nhiên, lựa chọn học tại CIE bởi vì mình cảm thấy đây là một cơ hội tốt để trải nghiệm môi trường học quốc tế và cũng bởi vì ở CIE có nhiều học bổng cho các bạn đạt được thành tích cao trong học tập.

Còn một lý do khác là khi tìm hiểu về chương trình đào tạo quốc tế, mình được biết đa phần các môn học đều được đánh giá bằng bài luận nên học trong môi trường này, mình sẽ được trau dồi kĩ năng viết và tư duy phản biện bằng tiếng Anh, thỏa sức đam mê viết lách của bản thân. Mình nghĩ cũng khá liên quan đấy chứ. Thực tế hiện tại mình đã là một Copywriter, chuyên phụ trách mảng sáng tạo nội dung cho một công ty công nghệ và truyền thông tại Đà Nẵng. Và tất nhiên mình cảm thấy sự lựa chọn của mình cách đây 4 năm là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.

Là một thủ khoa đầu vào cũng là thủ khoa đầu ra của chương trình, bí kíp nào giúp Ngọc Nga có thể giữ vững được danh hiệu?

Về học tập, mình không đi theo hướng học tập chỉ để qua môn mà rất nghiêm túc hoàn thiện tốt nhất có thể với từng bài luận của mình. Tuy nhiên cũng không quá tập trung căng thẳng, làm mất sức mình. Ngoài những giờ học trên trường, mình thường hay đến những quán cà phê để làm việc nhóm, thậm chí có thể cùng các bạn lên kế hoạch du lịch sau những ngày chạy deadline ná thở. Vừa học vừa tự tạo sân chơi thoải mái, trải nghiệm nhiều điều mới lạ cùng với những người bạn cực kỳ dễ thương. Đó cũng là những kỷ niệm mình cảm thấy nhớ nhất sau khi ra trường.


Tốt nghiệp chương trình Cử nhân kinh doanh quốc tế với tấm bằng loại Xuất sắc, ngoài sự nỗ lực của bản thân, mình cảm thấy khá may mắn khi đạt được thành tích Thủ khoa. Vì trong khóa tốt nghiệp QT17 lần này có đến 24/28 bạn sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc. Mình rất biết ơn các thầy cô giảng viên của CIE. Đặc biệt thầy Ananta là người thầy dẫn đường, hết sức tâm huyết và nhiệt tình với học trò, cô Nga – Giáo viên chủ nhiệm lớp QT17 rất quan tâm sâu sát đến từng sinh viên.

Bên cạnh đó, trước khi tốt nghiệp, mình đã có bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế International Journal of Trend in Research and Development (http://www.ijtrd.com/papers/IJTRD22225.pdf), cũng như thử sức tại “sân chơi” HSBC Business Case Competition 2021 (lọt vào top khu vực miền Trung). Để nói về “bí kíp” thì mình nghĩ rằng khi học tập, các bạn không nên sợ sai mà cứ lăn xả thử sức mình, thành công sẽ tự đến sau những nỗ lực của bạn.