LỄ TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN KINH DOANH QUỐC TẾ - CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC COVENTRY

LỄ TỐT NGHIỆP CỬ NHÂN KINH DOANH QUỐC TẾ - CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC COVENTRY

Ngày 17.05.2022, Trung tâm Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế do Đại học Coventry cấp bằng.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay, liên kết đào tạo quốc tế trở thành xu hướng phổ biến. Du học tại chỗ giúp sinh viên tiếp cận chương trình đào tạo tiên tiến, chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam với chi phí hợp lý. Trường đại học Kinh tế đã lựa chọn một đối tác uy tín hàng đầu tại Vương quốc Anh là Đại học Coventry để hợp tác và sự hợp tác này được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam công nhận giá trị pháp lý của văn bằng. Lễ Tốt nghiệp Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế (Bachelor of Arts (Hons) in International Business) tiếp tục khẳng định vị thế của Trường Đại học Kinh tế nói chung, Trung tâm Đào tạo Quốc tế nói riêng trong hoạt động liên kết đào tạo, mang lại cho sinh viên cơ hội học tập chương trình chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện các trường đối tác, vinh dự chào đón sự hiện diện của Giáo sư Sukanlaya Sawang, Phó Trưởng khoa Khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Coventry, Vương quốc Anh; Ông John Lee, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Quốc tế TEG; Bà Trần Minh Phương, Giám đốc Học viện TMC tại Việt Nam.

 Giáo sư Sukanlaya Sawang, Phó Trưởng khoa Khoa Kinh doanh và Luật, Đại học Coventry, Vương quốc Anh 

Về phía trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; GS.TS. Trương Bá Thanh, Nguyên Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, Nguyên Giám đốc Trung tâm Đào tạo Quốc tế; PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn, Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế; ThS. Trần Quốc Hùng, Trưởng phòng Công tác sinh viên; TS. Phan Hoàng Long, Phó trưởng phòng phụ trách Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục; ThS. Ông Nguyên Chương, Trưởng phòng Thanh tra – Pháp chế; TS. Hà Phước Vũ, Trưởng phòng Kế hoạch – Tài chính; TS. Trần Thị Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm CNTT&TT; ThS. Trần Thị Thanh Thảo, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng;

Về phía Trung tâm Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế: PGS.TS. Đào Hữu Hòa, Giám đốc Trung tâm; PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh, Phó Giám đốc Trung tâm; cùng các thầy cô giáo giảng dạy trong chương trình; phụ huynh và sinh viên tốt nghiệp lớp QT17 về tham dự.


 PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng 

Kể từ tháng 9/2020, Trung tâm Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Kinh tế bắt đầu triển khai chương trình đào tạo năm cuối đại học (Top-up year) với Đại học Coventry. Đây là khóa tốt nghiệp đầu tiên của chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế tại trường Đại học Kinh tế. Trong lễ tốt nghiệp lần này, ngoài 01 sinh viên đang chuyển tiếp du học tại Vương quốc Anh, Trung tâm tổ chức trao bằng cho 28 sinh viên QT17. Về thành tích học tập, trong số 28 sinh viên tốt nghiệp có 24 sinh viên đạt danh hiệu “First class honour” (xuất sắc), đạt tỷ lệ 85,7% và 04 sinh viên đạt “Upper second class honour” (loại giỏi), đạt tỷ lệ 14,3%. Sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa của lớp có số điểm là 88,5/100, đây là số điểm rất cao mà ngay cả sinh viên người bản xứ cũng khó có thể đạt được.

Ngoài thành tích học tập nổi bật, các sinh viên của lớp QT17 cũng rất tích cực tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học. Đội tuyển của lớp đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết cuộc thi “HSBC Business Case Competition 2021” và chỉ chịu dừng bước tại vòng chung kết Khu vực Miền Trung.  Đội tuyển GBA của lớp QT17 đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi GBA Business Challenges do Hiệp hội các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12/2020 và xuất sắc giành giải Nhất toàn quốc. Nhờ sự hỗ trợ của các thầy cô giáo giảng dạy, 03 sinh viên lớp QT17 là Đoàn Thị Ngọc Nga, Ngô Diễm Linh, Phạm Huỳnh Thiên Ân đã có 03 bài báo công bố trên các tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế. Điều này thể hiện ưu thế chất lượng vượt trội của chương trình đào tạo quốc tế Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng mà không phải chương trình đào tạo cử nhân nào ở Việt Nam cũng có được.

Để có được những thành công trên, cùng với sự phấn đấu của sinh viên, Trung tâm đã rất nỗ lực để triển khai nhiều hoạt động môn học nhằm giúp các em sinh viên vừa nắm vững lý thuyết, vừa có những kiến thức thực tế sát với định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Trung tâm đã xây dựng kế hoạch rất cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các công ty lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng như Tổng Công ty dệt may Hòa Thọ, Tập đoàn Acecook Việt Nam tại Đà Nẵng, Công ty Cổ Phần Logistics Cảng Đà Nẵng Danalog, Sheraton Grand Danang Resort, Cảng Tiên Sa, Nam An Retreat Resort, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng để đưa sinh viên lớp QT 17 xuống học tập tại doanh nghiệp như là một phần của chương trình đào tạo, qua đó giúp các em tiếp cận thực tế hoạt động quản lý, kinh doanh và được các nhà quản trị hàng đầu của các đơn vị chia sẻ kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Trung tâm tăng cường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa để giúp sinh viên phát triển kĩ năng mềm như tham quan Bảo tàng Chăm để tìm hiểu lịch sử và rèn luyện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, hoạt động “Business Etiquette” tại Trung tâm thể thao Paracel (để hướng dẫn sinh viên chi tiết từ cách đi, đứng, ngồi đàm phán, cách nói chuyện, bắt tay ... sao cho đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất); hoạt động “Mock Job Interview” để sinh viên được tham dự phỏng vấn xin việc bởi các nhà tuyển dụng; hoạt động Team Building tại Cocobay Resort để sinh viên trải nghiệm teamwork và tinh thần leadership; hoạt động thi online đạt chứng chỉ Iso 9001:2015 QMS Implementation Certificate cho quản trị chất lượng, chứng chỉ Scrum Foundation Professional Certificated cho kỹ năng quản trị dự án ; cuộc thi về kế hoạch kinh doanh “Business Plan Challenge” để giúp sinh viên trải nghiệm thực tế về việc phát triển ý tưởng kinh doanh của bản thân...

Để ghi nhận thành quả của quá trình học tập tại Trung tâm Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Kinh tế, cũng như những nỗ lực trau dồi kiến thức và kỹ năng của sinh viên, Trung tâm Đào tạo Quốc tế đã biểu dương khen thưởng cho 3 sinh viên có kết quả học tập xuất sắc nhất của chương trình Top-up: SV Đoàn Thị Ngọc Nga, SV Phạm Huỳnh Thiên Ân và SV Tom Constantin Brummel.

Khen thưởng sinh viên có thành tích học tập xuất sắc 

Phát biểu tại buổi Lễ, sinh viên Đoàn Thị Ngọc Nga, đại diện cho sinh viên tốt nghiệp đã gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong Trung tâm và chia sẻ: “Quá trình học tập, môi trường học tập hoàn toàn bằng tiếng Anh ở chương trình đã cho thấy mọi sinh viên đều phải học tập rất nghiêm túc và cố gắng, nhờ đó, chúng em mới có thể trưởng thành như ngày hôm nay”.

“Các tân cử nhân tốt nghiệp hôm nay sẽ bắt đầu một chặng đường mới với rất nhiều cơ hội nhưng cũng không ít những khó khăn, thách thức và thậm chí là cả những vấp ngã, đòi hỏi các em cần phải nỗ lực không ngừng, với tinh thần không bao giờ bỏ cuộc và các em hãy tin rằng gia đình, người thân, các thầy cô và Nhà trường luôn đứng bên cạnh và theo dõi các em trưởng thành. Một lần nữa xin chúc mừng các tân cử nhân!” (theo lời phát biểu của PGS.TS Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó giám đốc TT Đào tạo Quốc tế tại buổi lễ.