TỪ SINH VIÊN #CIE TỚI QUÁN QUÂN GBA BUSINESS CHALLENGE

TỪ SINH VIÊN #CIE TỚI QUÁN QUÂN GBA BUSINESS CHALLENGE

Một trong ba tính từ dùng để miêu tả sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế chính là “Năng động”, “Nhiệt huyết”, “Tài năng”. Các bạn sinh viên luôn chủ động tìm kiếm cơ hội phát triển bản thân, thử thách khả năng của mình trên các “sân chơi khởi nghiệp” trong khu vực và quốc tế. Có lẽ, chính vì vậy mà hình ảnh của một sinh viên Quốc tế chưa bao giờ gắn liền với sự gò bó, dập khuôn, mà luôn đa dạng và tiềm năng.

Một trong những gương mặt tiêu biểu cho hình mẫu đó chính là bạn Nguyễn Quang Hoà, cựu sinh viên lớp QT17 chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Hiện tại, Quang Hoà đang làm việc tại phòng Marketing, Hoiana Integrated Resort. Hoà còn từng là một trong những thành viên tham gia tích cực trong các hoạt động Đoàn Thanh niên, LCĐ Trung tâm Đào tạo Quốc tế.


Khi được hỏi về những điều mà khoảng thời gian ở CIE đã “tiếp sức” cho Hoà tham gia các cuộc thi lớn, Hoà chia sẻ: “Mình nghĩ gồm có ba điều chính”.

Đầu tiên là định hướng nghề nghiệp. Cụ thể là định hướng chọn ngành, chọn trường. Sau kì thi tuyển sinh Đại học 2017 thì mình đã trúng tuyển vào ngành Quản trị Kinh doanh của trường Đại học Kinh tế (Đà Nẵng). Tuy nhiên với tính cách hướng ngoại, mình mong muốn được đi du học, trải nghiệm học tập trong môi trường quốc tế. Trong quá trình tìm kiếm các cơ hội, mình đã tìm hiểu rất kĩ và cảm thấy khá thích thú với Chương trình đào tạo Quốc tế của CIE. Với sự tư vấn bài bản và nhiệt tình của các thầy cô cùng với phản hồi cực kì tốt về trải nghiệm CIE của các anh/chị thế hệ trước, và theo như mình biết CIE cũng là nơi tiên phong trong việc cung cấp mô hình giáo dục liên kết quốc tế đầu tiên ở Đà Nẵng với bề dày kinh nghiệm hơn 12 năm (tại thời điểm mình nhập học 2017). Những điều này đã khiến mình đặt trọn niềm tin và quyết định trải nghiệm quãng thời gian đại học tại CIE. Kết quả nhận lại ngoài cả mong đợi và không cảm thấy hối hận về quyết định của mình. Nhờ từ “vườn ươm” CIE đã chắp cánh cho những thành tựu của mình ngày hôm nay. Mặc dù năm cuối theo học chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế, không theo như mong muốn ban đầu của bản thân. Nhưng đó là suy nghĩ chủ quan ban đầu, khi vào học thực tế mình cảm nhận dù bạn chọn ngành nào thì bên cạnh kiến thức nền tảng, các cơ hội được tiếp xúc, trải nghiệm học tập thực tế tại doanh nghiệp mà Nhà trường đã tổ chức cho sinh viên trong từng môn học, quan trọng nhất là sự nỗ lực của chính bản thân mình. Dù học chuyên ngành gì thì mình vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc, sẵn sàng thích nghi với môi trường làm việc.

Thứ hai là sự tự tin. Cuộc thi đáng nhớ nhất với mình là cuộc thi GBA BUSINESS CHALLENGE 2020 và đội mình xuất sắc giành ngôi vị Quán quân. Tại cuộc thi, mình đã được gặp gỡ rất nhiều người giỏi trong giới kinh doanh ở cả Việt Nam và Đức. Mình còn có cơ hội được giao tiếp với các doanh nhân người Đức và được họ chia sẻ về doanh nghiệp của họ khiến mình thật sự rất ấn tượng. Bên cạnh giải thưởng đạt được, thì mình còn được mở mang tầm mắt cũng như mở rộng thêm được mối quan hệ của mình, rất hữu ích cho tương lai. Mình nghĩ cá tính, sự tự tin với vốn ngoại ngữ lưu loát, khả năng biện luận thuyết phục trước Ban giám khảo là điểm nhấn làm nên chiến thắng của toàn Team. Điều này có được là nhờ sự cọ xát kinh nghiệm từ các cuộc thi học thuật được CIE tổ chức thường xuyên, gắn liền với các môn học chuyên ngành.

 

Thứ ba là sự năng nổ. Thời gian hoạt động tại các Đoàn thanh niên đã rèn luyện cho mình nhiều kĩ năng mềm quý giá để mình áp dụng từ ghế nhà trường đến các cuộc thi chuyên môn thực tế bên ngoài.” Qua đây mình cũng xin gởi lời cảm ơn đến các thầy cô giảng viên, các cán bộ nhân viên của Trung tâm trong thời gian qua đã luôn hỗ trợ giúp đỡ, hướng dẫn tận tình để cả team “Futuristic Microalgae” đạt được chiến thắng ở cuộc thi GBA.

  Cuối cùng, từ những chia sẻ của mình, Hoà mong muốn gửi lời nhắn nhủ tới các em sinh viên CIE: “There is nothing impossible to him who will try” của Alexander Đại đế. Câu nói này luôn nhắc nhở bản thân mình luôn không ngừng cố gắng, phấn đấu, không ngại khó khăn hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Mong rằng các sinh viên chương trình Quốc tế cũng sẽ được đón nhận những giá trị mà chỉ #CIE mới có và tận hưởng những năm tháng đẹp đẽ ở nơi này.