Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN-Trung Quốc năm 2021

Trong Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN +1 được tổ chức trực tuyến tại Trung Quốc từ ngày 23 - 26 tháng 9/2021 vừa qua, Sinh viên Nguyễn Ngọc Lan Chi (Lisa) lớp QT19, chương trình Liên kết quốc tế được chọn là đại diện cho thanh niên Việt Nam tham dự.

 

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo trẻ ASEAN-Trung Quốc năm 2021 đã được tổ chức bởi Quỹ ASEAN, phối hợp với Viện Nghiên cứu Khu vực tại Đại học Bắc Kinh, với sự hỗ trợ của Phái đoàn Trung Quốc tại ASEAN và Quỹ Hợp tác ASEAN-Trung Quốc (ACCF).

Sự kiện trực tuyến nhằm kỷ niệm 30 năm đối thoại ASEAN-Trung Quốc và hướng tới triển vọng tương lai của quan hệ đối tác chiến lược Trung Quốc-ASEAN. Nó quy tụ 143 sinh viên từ 10 quốc gia thành viên ASEAN và Trung Quốc tham gia vào các cuộc họp mô phỏng chân thực của ASEAN + 1.

Nó được khởi xướng như một nền tảng phong phú cho thanh niên ASEAN và Trung Quốc để nâng cao kiến ​​thức và đánh giá cao mối quan hệ ASEAN-Trung Quốc, đồng thời nâng cao kỹ năng sẵn sàng cho tương lai và mở rộng mạng lưới của họ ra ngoài biên giới quốc gia của họ.



Giám đốc điều hành Quỹ ASEAN Yang Mee Eng nhấn mạnh rằng sự kiện là nỗ lực chung của cả hai bên nhằm chuẩn bị cho thanh niên sẵn sàng khám phá cơ hội và đương đầu với những thách thức do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại.

Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Deng Xijun bày tỏ hy vọng ngày càng có nhiều thanh niên hai bên tham gia tích cực vào việc xây dựng cộng đồng chung vận mệnh Trung Quốc - ASEAN, tiếp thêm sức trẻ để thúc đẩy chất lượng và nâng cấp hợp tác, đồng thời đóng góp trí tuệ tuổi trẻ để thúc đẩy giao lưu nhân dân. sự gắn bó với nhau.