DHKT

Hội nghị Học tập, Quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương 7 khóa XII của Đảng

24/08/2018

Ngày 22/8, Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức Hội nghị Học tập, Quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết Ban chấp hành Trung ương 7 khóa XII của Đảng. Hội nghị có sự tham dự của Đ/c Hồ Tấn Sáng – nguyên Trưởng khoa Chính trị học, Học viện chính trị khu vực III, Đ/c Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế và toàn thể Đảng viên và các quần chúng ưu tú đang được theo dõi, xem xét phát triển Đảng của các Chi bộ trong Đảng bộ Nhà Trường


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Trần Đình Khôi Nguyên nhấn mạnh Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng, khóa XII đã thảo luận và quyết định ban hành những nghị quyết, kết luận đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước. Đây là những vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách và là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra. Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế đề nghị các Đảng viên và quần chúng ưu tú sau khi học tập sẽ tiếp tục đào sâu nghiên cứu, nắm thật chắc những nội dung cơ bản của các Nghị quyết Trung Ương 7, nhằm sớm triển khai Nghị quyết vào đời sống.


Đ/c Trần Đình Khôi Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế phát biểu khai mạc hội nghị


Tại hội nghị, Đ/c Hồ Tấn Sáng đã trình bày những nội dung cơ bản của 3 Nghị quyết Trung ương 7 gồm: Nghị quyết số 26-NQ/TW về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, có đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; Nghị quyết số 27-NQ/TW về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp và Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Các nghị quyết này là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra, đề cập tới những vấn đề lớn, hệ trọng, vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững đất nước, tác động to lớn, sâu rộng, trực tiếp đến đời sống, tâm tư của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức.


Đ/c Hồ Tấn Sáng - Nguyên Trưởng khoa Chính trị học, Học viện chính trị khu vực III trình bày các Nghị quyết Hội nghị lần thứ Bảy khóa XII

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận và góp ý về tính thiết thực của các Nghị quyết Hội nghị lần thứ Bảy khóa XII của Đảng.

Trung tâm CNTT & TT