DHKT

Tập huấn về Bộ tiêu chuẩn kiểm định ACBSP (Hoa Kỳ)

24/03/2023

Nâng cao chất lượng giáo dục và tiếp cận các tiêu chuẩn tiên tiến quốc tế là mục tiêu trong công tác đào tạo của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, ngày 23-24/3, Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Dự án Hợp tác Đổi mới Giáo dục Đại học do USAID tài trợ (viết tắt là USAID PHER) tổ chức tập huấn về tiêu chuẩn kiểm định ACBSP (Hoa Kỳ). Tham dự buổi tập huấn có TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đông đảo giảng viên các khoa trực thuộc.


Buổi tập huấn nhằm cung cấp thông tin tổng quan về bộ tiêu chí ACBSP và thực hành rà soát lại chương trình đào tạo (CTĐT) và đánh giá mức độ đạt được chuẩn đầu ra theo yêu cầu của ACBSP. Học viên tham gia tập huấn sẽ được nắm vững các thông tin về kiểm định ACBSP như quy trình, bộ tiêu chí đặc biệt tiêu chí 4 và 6 và các thực hành tốt. chuyên gia của PHER cũng sẽ trực tiếp hỗ trợ các Khoa rà soát lại CTĐT đáp ứng các yêu cầu cơ bản (CPC-Core Professional Component) theo yêu cầu tiêu chuẩn 6 của bộ tiêu chí ACBSP và rà soát lại CĐR CTĐT, môn học, ma trận, phương pháp đánh giá đáp ứng tiêu chuẩn 4 của bộ tiêu chí ACBSP.

TS. Phạm Thị Tuyết Nhung - Báo cáo viên, chuyên gia của dự án PHER chia sẻ thông tin cùng các học viên

TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận định: Hành trình đạt được chuẩn ACBSP chắc chắn sẽ là một hành trình dài, không dễ dàng, đòi hỏi sự nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức nhà Trường nhưng kết quả sẽ là xứng đáng, đó là sự chuyên nghiệp trong hoạt động, uy tín và đẳng cấp của nhà trường, của cán bộ viên chức của Trường. Phó Hiệu trưởng nhà trường đề nghị học viên trước hết cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất để tham gia tập huấn đầy đủ, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của đợt tập huấn và sau này sẽ vận dụng những nội dung tập huấn hôm nay làm tiền đề cho các hoạt động tiếp theo để liên tục cải tiến chất lượng CTĐT một cách chuyên nghiệp, khoa học theo chuẩn ACBSP.



Các giảng viên đặt nhiều câu hỏi, thảo luận tại buổi tập huấn

Xây dựng văn hóa chất lượng hướng đến đảm bảo và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nói chung, các CTĐT nói riêng luôn là một trong những mục tiêu quan trọng mà Trường ĐH Kinh tế chúng ta đã và đang quyết tâm thực hiện trong suốt thời gian qua. Thông qua hoạt động tự đánh giá thường xuyên, liên tục thực hiện các hoạt động cải tiến để nâng cao chất lượng, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và có 8 CTĐT đã đạt chuẩn AUN-QA. Văn hóa chất lượng đã từng bước được xây dựng và lan tỏa, hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong dần được hoàn thiện.



Trung tâm CNTT&TT