DHKT

Hỗ trợ hướng nghiệp cho thanh niên huyện Hòa Vang

09/05/2016

Tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ huyện Hòa Vang xây dựng chương trình Nông thôn mới, căn cứ vào nhu cầu thực tiễn của địa phương, ngày 8/5 vừa qua, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng đã tổ chức buổi “Bồi dưỡng kiến thức và hướng dẫn khởi nghiệp” cho hơn 200 thanh niên trên địa bàn huyện.


Đến tham dự chương trình, về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng; TS Nguyễn Thị Bích Thu – Chủ tịch Công đoàn; TS Nguyễn Thị Mỹ Hương - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu & đào tạo Việt - Anh; Đ/c Nguyễn Trần Thuần – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế.
Về phía lãnh đạo huyện Hòa Vang có Đ/c Trần Văn Trường – Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy; Đ/c Đặng Thương – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang; Đ/c Bùi Nam Dũng – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, Chủ tịch Hội đồng Công tác thanh niên; đại diện lãnh đạo, Bí thư Đoàn thanh niên các xã và đông đảo thanh niên đang có mong muốn tìm việc làm.

Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, đến nay huyện Hòa Vang đã có 10/11 xã đạt chuẩn, đời sống của nhân dân đã ổn định, các dự án phát triển sản xuất có hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn. Phát huy những thành quả đó, huyện tiếp tục thực hiện Kế hoạch nâng chất các tiêu chí đạt được, trong đó giải quyết việc làm cho thanh niên là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Theo con số thống kê gần đây, hiện trên địa bàn huyện có khoảng 200 thanh niên chưa có việc làm (trong đó nhiều sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng). Nắm được tình hình trên, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức buổi nói chuyện nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp với thanh niên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để có các định hướng khởi nghiệp phù hợp. Đồng thời khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, lực lượng trí thức trẻ trong phát triển kinh tế tự lập thân lập nghiệp.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế gửi lời chúc mừng đến huyện Hòa Vang đạt chuẩn Nông thôn mới, đồng thời cho biết Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ huyện trong việc giúp đỡ thanh niên khởi thân lập nghiệp, phát huy tài năng, sức trẻ cống hiến cho quê hương

Với không khí cởi mở, sôi nổi, 200 bạn thanh niên đã lắng nghe các chuyên đề: “Tinh thần khởi nghiệp” – TS Nguyễn Thị Mỹ Hương và “Triển khai đánh giá bản thân, thực hành kỹ năng tìm việc” – TS Nguyễn Thị Bích Thu. Thông qua việc giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp thành công, lồng ghép trò chơi với những câu hỏi thú vị, các báo cáo viên đã phần nào truyền đến những cảm hứng cho những người trẻ về ý thức năng lực bản thân, đâu là thế mạnh, đâu là con đường họ cần hướng đến, phân tích những kỹ năng mà người trẻ còn thiếu khi đi xin việc và trang bị thêm những kỹ năng mềm, những bí quyết để các bạn tự tin hơn trong hành trình khẳng định bản thân, thuyết phục nhà tuyển dụng. Đồng thời, phía Trường ĐH Kinh tế cũng phát phiếu điều tra để hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng của các bạn, phối hợp với chính quyền địa phương sớm tìm ra giải pháp cũng như tổ chức các hoạt động tiếp đến nhằm hỗ trợ cho các bạn tìm được việc làm đúng với khả năng.

Các báo cáo viên đã truyền cảm hứng

và trang bị những kỹ năng hữu ích để các thanh niên khám phá thế mạnh bản thân, tự tin hơn khi tìm việc


Xuân Tân