DHKT

Phát huy tối đa hiệu quả hệ thống giảng dạy trực tuyến E-learning

05/04/2016

Nhằm hỗ trợ cho giảng viên kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và tăng cường sự giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các giảng viên trong Nhà trường, vừa qua, BCH Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức buổi Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy E-learning và xây dựng đề thi trắc nghiệm tại phòng D103.


Với sự hỗ trợ từ các giảng viên Khoa Thống kê – Tin học, Trung tâm Công nghệ thông tin & Truyền thông, các đại biểu tham gia tọa đàm đã được nghe giới thiệu tổng quan về hệ thống E-learning của Trường ĐH Kinh tế, cách tạo bài giảng, xây dựng đề thi trắc nghiệm và cách sử dụng sao cho hiệu quả, tiết kiệm thời gian và tiện lợi nhất cho việc dạy và học. Bên cạnh việc thực hành tại chỗ, các giảng viên cũng trao đổi những vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng và cách xử lý các tình huống gặp phải.

ThS Vũ Hà Tuấn Anh - GV Khoa Thống kê - Tin học chia sẻ kinh nghiệm trong việc sử dụng E - learning trong dạy học và thiết kế đề thi trắc nghiệm


Bằng việc áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E learning, giảng viên và sinh viên hoàn toàn có thể tương tác với nhau trên mạng internet mà không phải phụ thuộc vào thời gian, địa điểm, việc trao đổi thông tin cũng trở nên dễ dàng và tiện lợi mọi lúc mọi nơi. Thông qua hệ thống này, sinh viên chủ động hơn trong việc tìm kiếm tư liệu, giáo trình; giảng viên cũng dễ dàng quản lý theo dõi tiến độ thực hành của sinh viên thông qua các bài tập được giao. Buổi tọa đàm đã giúp các giảng viên thuần thục hơn trong thao tác sử dụng Elearning để mang đến những bài học thú vị, sinh động và hấp dẫn hơn cho người học. Dự kiến Công đoàn Trường sẽ tiếp tục tổ chức một buổi tọa đàm cùng chủ đề trong tháng 4 để các giảng viên trao đổi nhiều vấn đề hơn nữa trong quá trình sử dụng hệ thống đào tạo này.

Xuân Tân