DHKT

Tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020 – 2021: Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

19/11/2021

Chiều 15/11, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2020 – 2021 bằng hình thức trực tuyến. Đến dự hội nghị có TS. Nguyễn Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng, về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Bích Thu – Chủ tịch Công đoàn Trường, TS. Nguyễn Thành Đạt – Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn Trường và đông đảo công đoàn viên Công đoàn Trường Đại học Kinh tế.


Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến


Đông đảo đại biểu các công đoàn bộ phận tham dự Hội nghị

Hội nghị đã tổng kết lại các hoạt động cũng như thành tích nổi bật của Công đoàn Trường trong năm học 2020 – 2021. Trong một năm nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, tập thể cán bộ viên chức, người lao động Trường Đại học Kinh tế đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó, vượt qua những khó khăn và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong năm học qua. Cụ thể, trong công tác tuyên truyền, giáo dục; vận động cán bộ viên chức – người lao động nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực nghề nghiệp, Công đoàn Trường đã đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách, qui định như: tổ chức các hội nghị trực tuyến và trực tiếp, gửi email, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, tọa đàm, đăng thông tin rộng rãi trên website, fanpage Công đoàn.v.v... Thường xuyên tổ chức nhiều tọa đàm, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy, sử dụng hệ thống E-learning, phù hợp trong bối cảnh giảng dạy trực tuyến hiện nay.


TS. Nguyễn Thị Bích Thu báo cáo những kết quả Công đoàn Trường đạt được trong năm học 2020 - 2021

Công đoàn cũng làm tốt công tác chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ viên chức – người lao động, có chính sách hỗ trợ thường xuyên và kịp thời cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ổn định đời sống tinh thần cho toàn thể cán bộ viên chức – người lao động. Năm nay, Công đoàn Trường tiếp tục vận dụng sáng tạo linh hoạt trong công tác tổ chức phong trào thi đua, các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ, vui chơi giải trí cho công đoàn viên. Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã phối hợp triển khai phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” gắn với nội dung thi đua: “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, vận động cán bộ đoàn viên nêu cao ý chí quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn giành nhiều thành tích xuất sắc. Nhiều hoạt động thể thao, văn nghệ do các Công đoàn bộ phận chủ trì cũng được công đoàn viên quan tâm và tích cực tham gia như: Giải tennis Công đoàn Khoa Kế toán, Giải Billards của Công đoàn Khoa Quản trị kinh doanh, Giải Bóng đá mở rộng của Công đoàn Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Công đoàn Cơ sở vật chất & Thanh tra pháp chế, Giải Cờ tướng mở rộng của Công đoàn Phòng Đào tạo, Đảm bảo chất lượng & Công nghệ thông tin phối hợp với Khoa Thống kê – Tin học, Giải bóng đá mở rộng của Công đoàn Khoa Kinh tế. Bên cạnh đó là các hoạt động do Công đoàn cấp trên, Khối thi đua tổ chức: tham gia “Liên hoan tiếng hát giáo viên toàn quốc lần thứ V”, tham gia và giành 02 Huy chương Vàng bộ môn Bóng đá và Cầu lông tại giải Hội thao Khối thi đua các Trường Đại học trên thành phố Đà Nẵng năm học 2020 – 2021.v.v… Có thể nói, trong điều kiện còn nhiều khó khăn của dịch bệnh, Công đoàn Trường đã nỗ lực tạo ra nhiều sân chơi cho công đoàn viên, góp phần tạo sự hứng khởi sau những giờ giảng dạy, làm việc, tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các công đoàn bộ phận.

Chúc mừng những kết quả đạt được trong năm học 2020 – 2021, Công đoàn Đại học Đà Nẵng đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế trong bối cảnh dịch bệnh, toàn thể cán bộ viên chức – người lao động đã đoàn kết vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. TS. Nguyễn Đức Hùng nhấn mạnh một số kết quả nổi bật như: đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ viên chức – người lao động, tạo nhiều sân chơi và không khí vui vẻ, đoàn kết trong toàn thể Nhà trường, hỗ trợ công tác giảng dạy trực tuyến cũng như giúp công đoàn bộ phận tháo gỡ vướng mắc trong công tác tài chính, bên cạnh đó công tác hỗ trợ cộng đồng thông qua nhiều hình thức như ủng hộ vùng bị thiên tai lũ lụt, Quỹ vaccine, “Máy tính cho em” cũng là điểm nhấn của Công đoàn Trường. Công đoàn Đại học Đà Nẵng cũng chúc mừng thành tích 02 Huy chương Vàng tại Hội thao Khối thi đua các Trường Đại học trên thành phố Đà Nẵng và mong rằng các đội tuyển Trường Đại học Kinh tế sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích xuất sắc tại các giải đấu lớn khác. Hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam, TS. Nguyễn Đức Hùng cũng dành lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và vững vàng vượt qua dịch bệnh, hoàn thành xuất sắc năm học 2021 – 2022. 


TS. Nguyễn Đức Hùng đề nghị Công đoàn Trường Đại học Kinh tế tiếp tục phát huy các kết quả đạt được, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2021 - 2022

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên bày tỏ sự tự hào trước những thành tích của Công đoàn Trường. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu Nhà trường cũng khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện cho các hoạt động chuyên môn, vui chơi giải trí của công đoàn viên. Trong năm học 2021 – 2022, lãnh đạo Nhà trường cũng mong muốn Công đoàn Trường sẽ thực hiện tốt các công tác chuyên môn, trong đó nhấn mạnh việc truyền thông sứ mệnh, viễn cảnh, hệ thống giá trị của Nhà trường cho toàn thể công đoàn viên; tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh và chuẩn bị tốt cho Đại hội Công đoàn các cấp trong thời gian tới. 


Lãnh đạo Nhà trường gửi gắm niềm tin vào Công đoàn Trường trong định hướng phát triển chung của Trường Đại học Kinh tế

Nhằm vinh danh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm học 2020 – 2021, tại Hội nghị, Công đoàn Đại học Đà Nẵng và Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã trao giấy khen các tập thể và cá nhân, cụ thể:

- Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam “Lao động Giỏi – Lao động Sáng tạo” giai đoạn 2017 – 2021 cho PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường


Được sự ủy quyền của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TS. Nguyễn Đức Hùng trao Bằng khen “Lao động Giỏi – Lao động Sáng tạo” giai đoạn 2017 – 2021 cho PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh

- Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho 02 tập thể và 03 cá nhân xuất sắc

 

02 tập thể và 03 cá nhân xuất sắc nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam

- Giấy khen của Công đoàn Đại học Đà Nẵng cho 04 tập thể và 10 cá nhân

 

Trao Giấy khen của Công đoàn Đại học Đà Nẵng

- Giấy khen của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế cho 04 tập thể và 25 cá nhân.

 

Các cá nhân và tập thể nhận Giấy khen của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế

Trung tâm CNTT & TT