DHKT

Sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa IX, nhiệm kì 2017 - 2022

03/06/2020

Nhằm đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa IX và đề ra các giải pháp góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết, chiều 29/5, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Trường nhiệm kỳ 2017 – 2022. Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Bích Thu – Chủ tịch Công đoàn Trường, ThS. Nguyễn Văn Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Ban chấp hành Công đoàn Trường, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Trường và Ban chấp hành các công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn Trường Đại học Kinh tế.


ThS. Nguyễn Văn Long báo cáo sơ kết tình hình thực hiện Nghị quyết

Mở đầu hội nghị, ThS. Nguyễn Văn Long đã thay mặt công đoàn đánh giá tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa IX. Dưới sự chỉ đạo của Công đoàn Trường, các công đoàn bộ phận đã phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác công đoàn và hoàn thành các chi tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra. Trong đó, 100% cán bộ viên chức, người lao động đã tham gia học tập, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Công đoàn cấp trên. Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Trường, Chủ tịch Công đoàn bộ phận thường xuyên tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn do Công đoàn Đại học Đà Nẵng tổ chức. Công đoàn trường phối hợp với chính quyền tổ chức tốt Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức hàng năm; ghi nhận ý kiến về công tác tổ chức, đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, về cơ sở vật chất và các công tác khác của các cán bộ viên chức Trường, qua đó làm cơ sở để hoàn thiện Nhà trường ngày một tốt hơn. Công tác nư công được công đoàn Trường quan tâm, chú trọng; chủ trương tổ chức nhiều hoạt động với hình thức đa dạng, có sự phối hợp và lồng ghép giữa các hình thức, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. 100% gia đình cán bộ viên chức – người lao động đạt tiêu chuẩn danh hiệu “Gia đình văn hóa” do UBND phường nơi cư trú công nhận;  Trường Đại học Kinh tế cũng được công nhận “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”. Đượch Công đoàn khuyến khích, cán bộ viên chức - người lao động đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, tham gia đóng góp các loại quỹ do công đoàn cấp trên phát động; chấp hành tốt nội qui, qui chế của cơ quan. Để đảm bảo chặt chẽ công tác chấp hành điều lệ Công đoàn, Uỷ ban kiểm tra đã chủ động xây dựng quy chế hoạt động và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc kiểm tra đồng cấp, Công đoàn bộ phận 1 đến 2 lần về chấp hành Điều lệ Công đoàn, thu - chi, quản lý, sử dụng tài chính Công đoàn.


Ngoài ra, Công đoàn Trường luôn tích cực đổi mới phương pháp hoạt động sao cho phù hợp với cơ cấu tổ chức mới và hướng đến đóng góp cho sự phát triển Nhà trường; hàng năm tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động Công đoàn nhằm đánh giá kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn trong quá trình triển khai nhiệm vụ năm học; Triển khai bộ tiêu chuẩn đánh giá thi đua đối với tập thể, cá nhân với các tiêu chí chấm điểm cụ thể để xếp loại, khen thưởng hàng năm; Phối hợp với các đơn vị công đoàn trong Đại học Đà Nẵng tổ chức các tọa đàm chia sẻ kỹ năng công tác công đoàn, tạo lập các diễn đàn đóng góp, đề xuất, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tổ chức công đoàn. Nhằm ghi nhận những thành tích mà Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đạt được, Công đoàn Ngành đã tặng Cờ thi đua Công đoàn Ngành vào năm 2019.

 

 

Hội nghị nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các công đoàn bộ phận

Công đoàn Trường ghi nhận các ý kiến, giải đáp thắc mắc

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến, giải pháp từ đại diện các công đoàn bộ phận nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn trong 2 năm còn lại của nhiệm kỳ 2017 – 2022. Bên cạnh đó, các công đoàn viên còn bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tư vấn từ Công đoàn Trường trong tổ chức các hoạt động công đoàn, gắn kết hoạt động giữa các công đoàn với nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tạo điều kiện cho người lao động tham gia các hoạt động do câu lạc bộ thể thao tổ chức, tìm kiếm các vận động viên cho các giải đấu trong và ngoài Nhà trường; về công tác dạy học trực tuyến và trao đổi học thuật, các công đoàn bộ phận sẽ phát huy vai trò chuyên môn để đề xuất các giải pháp, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin và xây dựng mạng lưới liên kết, hỗ trợ chuyên môn giữa các công đoàn bộ phận.


PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên đánh giá cao công tác công đoàn trong thời gian qua

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên cũng đánh giá cao hiệu quả công tác công đoàn trong thời gian qua, đặc biệt việc phát huy vai trò của công đoàn bộ phận trong tổ chức các hoạt, tích cực đổi mới, đa dạng hóa các hình thức hoạt động, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho cán bộ viên chức – người lao động. Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường cũng mong muốn các công đoàn bộ phận sẽ đoàn kết, gắn bó, tiếp tục những thành quả đạt được trong 3 năm qua, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Công đoàn khóa IX nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Trung tâm CNTT & TT