DHKT

Ứng dụng hệ thống elearning mới: Khâu đột phá trong giảng dạy

10/01/2020

Triển khai kế hoạch đồng bộ hệ thống elearning mới từ học kỳ II năm học 2019 - 2020, ngày 8/1, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức buổi tập huấn hệ thống elearning cho giảng viên Nhà trường. Buổi tập huấn với sự trình bày của TS. Ngô Thị Khuê Thư - Phó Trưởng khoa Marketing nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng elearning đồng thời giúp giảng viên ứng dụng hiệu quả elearning mới trong công tác giảng dạy và tổ chức thi, 

TS. Ngô Thị Khuê Thư đang triển khai hệ thống elearning mới

Elearning là phương thức dạy và học rất phù hợp trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của xã hội. Ứng dụng hệ thống elearning mới vào chương trình dạy và học, cả giảng viên và học viên sẽ không còn bị ràng buộc từ yếu tố thời gian và không gian, đồng thời quá trình chuyển giao tri thức cũng chủ động hơn từ cả phía người học và người giảng dạy. Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ truyền thông đa phương tiện vào việc giảng dạy sẽ tăng thêm tính hấp dẫn cho bài học. Các học viên sẽ không còn đơn thuần là nghe giảng mà được xem bằng các hình ảnh, âm thanh trực quan, sinh động, từ đó khả năng tương tác với bài học rất cao nên học viên nắm bắt kiến thức cũng nhanh chóng.

Các giảng viên thực hành trên hệ thống elearning mới

Một điều quan trọng mà hệ thống elearning được nền giáo dục của các nước tiên tiến sử dụng chính là phục vụ theo nhu cầu của người học mà không phải bám theo thời gian biểu cố định. Đó là lý do người học có thể tự điều chỉnh quá trình học của mình và lựa chọn cách học phù hợp nhất cho mình. Nội dung khóa học sẽ được giảng viên thường xuyên cập nhật và đổi mới để đáp ứng tốt nhất cho học viên. Nhờ ứng dụng hệ thống elearning mới mà các các học viên có thể tìm ra các kỹ năng học cho riêng mình thông qua những tài liệu trực tuyến.

Trung tâm CNTT & TT