DHKT

Cân bằng cuộc sống và công việc – Xây dựng trường học hạnh phúc

24/12/2019

Với mục đích chia sẻ những lời khuyên, phương châm sống giúp cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, chiều ngày 23/12, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế phối hợp với Chi nhánh Inner Space Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Giải pháp cân bằng cuộc sống, công việc – Xây dựng trường học hạnh phúc”. Tham gia trình bày và chia sẻ tại tọa đàm có diễn giả Nguyễn Thị Vân – Trưởng Chi nhánh Inner Space Đà Nẵng. Buổi tọa đàm còn có sự tham dự của đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Trường và hơn 50 công đoàn viên, người lao động Trường Đại học Kinh tế.


Mở đầu tọa đàm bằng bài tập trắc nghiệm bản thân về sự hiểu biết cân bằng trong cuộc sống và công việc, diễn giả Nguyễn Thị Vân đã đưa ra những minh chứng, ví dụ thiết thực về sự mất cân bằng và hệ quả gây ra, đồng thời liên hệ đến các vấn đề của mỗi công đoàn viên tham dự tọa đàm phải đối mặt. Trong các mối quan hệ hàng ngày, việc phải trao đổi hàng trăm hàng ngàn tin tức, gánh trên vai cả tấn công việc và phải tiếp xúc với nhiều người, đa số cán bộ, viên chức đều bị mất thăng bằng và chưa nhận thức được hệ quả nghiêm trọng của sự mất thăng bằng đó.


Diễn giả Nguyễn Thị Vân

 

Công đoàn viên chia sẻ những bí quyết, kinh nghiệm của bản thân giúp cân bằng cuộc sống và công việc

Điều hữu ích nhất, theo diễn giả Nguyễn Thị Vân, là sự chia sẻ với người thân, đồng nghiệp, bạn bè về công việc, cuộc sống hàng ngày. Họ là những người quan sát và cho lời khuyên khách quan nhất để chúng ta nhìn lại bản thân, từ đó có định hướng đúng đắn để giải quyết những khó khăn trong cuộc sống và công việc. Trong guồng quay công việc, chúng ta cũng phải thực sự nghiêm túc dành cho bản thân khoảng thời gian tận hưởng, xây dựng những mối quan hệ hướng đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, đó chính là phương pháp cân bằng bản thân và căn bằng các mối quan hệ đúng đắn nhất.

Diễn giả Nguyễn Thị Vân cho rằng, việc cân bằng cảm xúc sẽ giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện môi trường làm việc, nhất là trong môi trường giáo dục. Diễn giả đưa ra 3 ưu điểm của môi trường làm việc hạnh phúc: Nâng cao năng suất lao động; Kích thích sự sáng tạo, đổi mới của mỗi cá nhân; Cải thiện các mối quan hệ giữa đồng nghiệp & đồng nghiệp, giữa thầy, cô & học trò. Diễn giả còn đưa ra một số gợi ý để cán bộ, viên chức xây dựng trường học hạnh phúc như: kết nối và gắn bó hơn nữa mối quan hệ đồng nghiệp; cố gắng lan tỏa những giá trị tích cực trong những tiết học, trong những lần trò chuyện cùng đồng nghiệp; không ngại chia sẻ những khó khăn trong công việc và cùng tìm ra phương hướng giải quyết; đặc biệt là việc chăm sóc bản thân, cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi trong một ngày. 

Diễn giả đã chia thành các nhóm để các thành viên tập trung thảo luận, tự đề xuất những bí quyết giúp cân bằng cuộc sống và công việc, bên cạnh việc chia sẻ cho nhau quan điểm về môi trường làm việc tích cực và làm thế nào để cùng nhau xây dựng môi trường hạnh phúc tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Buổi tọa đàm đã khép lại với nhiều kinh nghiệm sống quý báu, đây sẽ là những bí kíp nho nhỏ để tất cả những ai tham dự chương trình chiêm nghiệm, suy nghĩ và áp dụng cho cuộc sống – công việc thêm ý nghĩa mỗi ngày.

Trung tâm CNTT & TT