DHKT

Nâng cao kỹ năng kỹ năng sử dụng Elearning và hiểu biết về chế độ chính sách cho giảng viên trẻ

23/10/2019

Thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của BCH TW Đảng (khóa XI) về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; triển khai thực hiện Chương trình công tác trọng tâm của Công đoàn Đại học Đà Nẵng và Công đoàn Trường năm học 2019-2020, chiều ngày 22/10, Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã tổ chức tọa đàm “Nâng cao kỹ năng sử dụng Elearning trong giảng dạy và hiểu biết về chế độ chính sách” dành cho giảng viên trẻ. Tọa đàm với 2 phiên trình bày của 2 diễn giả: PGS.TS. Nguyễn Thanh Liêm – Giám đốc Thư viện và TS. Nguyễn Thị Bích Thu – Chủ tịch Công đoàn Trường cùng sự tham dự của các Ủy viên Thường vụ Ban Chấp hành Công đoàn Trường và 30 giảng viên trẻ đến từ các khoa.

Mở đầu phiên tọa đàm, ThS. Nguyễn Văn Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường nhấn mạnh việc nâng cao hiểu biết về phương pháp giảng dạy và chính sách, chế độ của giảng viên, đặc biệt là giảng viên trẻ, là nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn Trường. Thông qua tọa đàm, Công đoàn Trường đề nghị đội ngũ giảng viên trẻ không ngừng học hỏi, nghiên cứu để sáng tạo những phương pháp giảng dạy mới, hiện đại, bên cạnh việc áp dụng công nghệ thông tin trong thời đại công nghệ 4.0, góp phần nâng cao chất lượng của công tác giảng dạy và nghiên cứu.

ThS. Nguyễn Văn Long phát biểu tại buổi Tọa đàm

Tại phiên thứ nhất, PGS.TS. Nguyễn Thanh Liêm bằng những nghiên cứu và kinh nghiệm trong việc ứng dụng công cụ Elearning đã có nhiều chia sẻ bổ ích cho các giảng viên trẻ. Theo diễn giả, E-learning ngày càng được ưa chuộng bởi tính linh hoạt và tiện dụng về thời gian lẫn địa điểm. Nó giúp giải quyết nhiều vấn đề khó khăn khi người học có thể học mọi lúc mọi nơi, ở văn phòng, ở nhà hoặc bất kỳ địa điểm nào thuận tiện. Là một trong những trường đại học đầu tiên ứng dụng Elearning vào giảng dạy, Trường Đại học Kinh tế đã và đang triển khai có hiệu quả vào các môn học, nhận được sự hưởng ứng của cả người học và giảng viên.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Liêm giới thiệu công cụ học trực tuyển Elearning

PGS.TS. Nguyễn Thanh Liêm chia sẻ thêm về phương pháp xây dựng, tổ chức, thiết kế bài giảng điện tử trên công cụ Elearning... Các giảng viên trẻ cũng trao đổi những kinh nghiệm trong công tác giảng dạy và trình bày những khó khăn đối với người dạy và người học.

Phiên thứ hai của buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Bích Thu đã báo cáo những chế độ chính sách của giảng viên về việc hỗ trợ trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, chế độ lương, phụ cấp, phúc lợi cũng như hỗ trợ đối với cán bộ, giảng viên có hoàn cảnh khó khăn. ThS. Nguyễn Văn Long cũng đã nêu ra những tiêu chuẩn để giảng viên trẻ phấn đấu xét thăng hạng chức danh giảng viên chính trong tương lai.

TS. Nguyễn Thị Bích Thu trình bày những chế độ chính sách dành cho giảng viên

Buổi tọa đàm đã thực sự cung cấp những kiến thức bổ ích về sử dụng công cụ Elearning và chế độ chính sách cho cán bộ, giảng viên trẻ. Quan trọng hơn, qua tọa đàm lần này, đội ngũ giảng viên trẻ đã được nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc cải tiến phương pháp giảng day, tiếp thêm động lực say mê nghiên cứu khoa học và ngày càng nâng cao chất lượng trong hoạt động chuyên môn.

Trung tâm CNTT & TT