Giao lưu sinh viên các khóa chương trình chính quy quốc tế

19/09/2021

Nằm trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt định hướng của sinh viên chương trình chính quy quốc tế, buổi giao lưu sinh viên các khóa chương trình chính quy quốc tế được tổ chức ngày 19/9/2021 theo hình thức trực tuyến. Đây là hoạt động do các bạn sinh viên chủ động tổ chức, lập kế hoạch, nội dung và thực hiện chương trình.

Mở đầu hoạt động giao lưu, các bạn sinh viên sẽ lựa chọn một bức ảnh với chủ đề bất kỳ, không nhất thiết là ảnh chân dung hay ảnh của chính mình, sao cho bức ảnh đó có liên quan tới sở thích, con người, tính cách và các bạn sẽ trình bày với mọi người. Hoạt động này tạo sự kết nối và mọi người sẽ hiểu nhau hơn. Sự tham gia của các bạn tân sinh viên trong hoạt động này đã tạo những ấn tượng, hình ảnh rất đẹp của một thế hệ sinh viên năng động, tươi trẻ, tràn đầy sức sống và tư duy toàn cầu.


Khách mời tham gia buổi Giao lưu sinh viên các khóa chương trình chính quy quốc tế

Tiếp theo, các bạn tân sinh viên sẽ được nghe các chủ đề rất bổ ích để chuẩn bị cho hành trang học tập sắp tới với các khách mời:

Hoàng Văn Nam, K45QT: GPA 4.0 với chủ đề: Kinh nghiệm học tập chính quy quốc tế

Lê Đức Huy, K46QT: IELTS 8.0 với chủ đề: Nâng cao năng lực tiếng Anh

Hoàng Thị Quỳnh, Ủy viên Ban Thường vụ - BCH Đoàn Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN với chủ đề: Hoạt động Đoàn và hoạt động ngoại khóa.

Các bạn tân sinh viên chủ động đặt ra nhiều câu hỏi như: việc học hành, thi học kỳ ở trường đại học có điểm khác biệt gì so với trường phổ thông? Việc thi online sẽ diễn ra như thế nào và tân sinh viên cần chuẩn bị những gì để hòa nhập môi trường học tập? Các khách mời cùng trao đổi, thảo luận và truyền đạt những kinh nghiệm để giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về môi trường học tập đại học.


Sinh viên các khóa cùng nhau giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm học tập

Buổi giao lưu diễn ra sôi động, đầy phấn khởi, tạo niềm cảm hứng cho sinh viên các khóa cùng trao đổi, giao lưu, chia sẻ nhiều thông tin bổ ích. Chương trình chính quy quốc tế chú trọng tạo điều kiện để sinh viên tham gia các hoạt động, trải nghiệm thực tế. Qua đó sinh viên được rèn luyện, thực hành và áp dụng các kỹ năng mềm như thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp.

Trung tâm CNTT&TT