Gặp Hà Phương Thúy - tân sinh viên 47K tài năng

14/09/2021

Không những ngoại hình dễ thương, nụ cười ngọt ngào, Hà Phương Thúy - tân sinh viên 47K Chương trình cử nhân chính quy quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN còn sở hữu “profile" vô cùng ấn tượng.

Chia sẻ đôi chút về bản thân, Phương Thúy cho biết mình là một người khá vui vẻ, hướng nội và luôn muốn kết giao với những người bạn mới. Khi quyết định chọn chương trình chính quy quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, bản thân Thúy cũng đắn do suy nghĩ, tìm hiểu kỹ lưỡng: “Thực sự em đã rất đắn đo khi đưa ra quyết định về ngôi trường mình sẽ theo học. Điểm tốt nghiệp của em khá cao, thành tích học tập khá tốt nên em có rất nhiều sự lựa chọn cho mình. Nhưng theo em được biết, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là ngôi trường hàng đầu thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên, điều đó cũng có nghĩa chất lượng và uy tín của trường khá tốt. Nên em nghĩ nếu theo học tại trường, em nghĩ mình vẫn có rất nhiều cơ hội để tiếp thu các kiến thức chuyên ngành, các kỹ năng xã hội để phát triển bản thân”.


Hà Phương Thúy vui mừng khi trúng tuyển vào Chương trình chính quy quốc tế 

Đam mê học tập từ nhỏ, Phương Thúy đã sở hữu “profile” thành tích vô cùng ấn tượng: Chứng chỉ IELTS: 6.5, Điểm thi THPT: Khối D01, đạt 28 điểm (Toán 9.6, văn 9.0, Anh 9.4). Giải Nhì môn Địa lí kì thi học sinh giỏi cấp thành phố Đà Nẵng năm học 2020 - 2021, Đoàn viên ưu tú cấp trường năm học 2020 - 2021.  Ngoài công việc học tập, Phương Thúy được tham gia nhiều hoạt động phát triển bản thân và các tài năng về thể thao. Cụ thể, em đang rèn luyện 2 môn Aerobic và Taekwondo. Bật mí một chút là em đã có 2 tấm huy chương (Vàng và Đồng) ở môn Aerobic đồng đội cấp Thành phố, giải ba môn điền kinh và đai nâu Taekwondo. Ngoài ra, Phương Thúy cũng có niềm yêu thích với việc dẫn chương trình nói riêng và thuyết trình nói chung và đã có vài cơ hội dẫn chương trình ở trường, cấp quận.


Phương Thúy tham gia Hội khỏe Phù đổng cấp Thành phố Đà Nẵng năm 2021

Để có được hành trang đáng nể cho mình, điều đầu tiên mà Phương Thúy đặt ra cho mình là: “Hành trang đầu tiên của em có lẽ là sự quyết tâm. Em đặt ra mục tiêu phù hợp với bản thân và cố gắng hết mình để đạt được nó. Bên cạnh đó, em luôn cố gắng chia quỹ thời gian của mình một cách hợp lí nhất để có thể cân bằng giữa các hoạt động học tập từ trên lớp, học thêm, tự học”. Ngoài ra, Phương Thúy tạo cho mình thói quen học mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ bó hẹp trong không gian trường học, em học ngay từ trong gia đình mình, học ngoài xã hội. “Vì em nghĩ, sự học là vô biên, đó không chỉ là kiến thức về học thuật mà còn có kiến thức đời sống. Cụ thể, em yêu thích và thường xuyên xem các chương trình thời sự để cập nhật thông tin nóng, các cuộc thi về kiến thức, hay là các chương trình chuyên môn khác để có thể phát triển thêm những kĩ năng mới”, em tâm sự.

Ngoài ra, Phương Thúy có đam mê với dẫn chương trình và một tình yêu siêu to khổng lồ với thể thao, nhất là hai môn “ruột” Taekwondo và Aerobic, yêu thích viết lách, tìm hiểu tri thức trên mọi lĩnh vực.


Ngoài học tập, Phương Thúy tham gia nhiều hoạt động và cuộc thi

Trong thời gian đến, khi là sinh viên của DUE, Phương Thúy rất muốn có những trải nghiệm sinh viên tại trường. Bên cạnh đó, em sẽ cố gắng cải thiện ngoại ngữ của mình. “Ngoài tiếng Anh, em cũng đang học thêm tiếng Pháp và tiếng Trung, vì em nghĩ việc thông thạo nhiều ngôn ngữ sẽ là hành trang tốt để em giao lưu với bạn bè khắp thế giới, để trở thành công dân toàn cầu. Em cũng đang luyện tập kỹ năng dẫn chương trình để sang năm có thể tham gia một số cuộc thi về lĩnh vực này. Và còn một dự định em đang ấp ủ là xây dựng và phát triển một kênh về học tập, rèn luyện của bản thân, em vẫn đang trong quá trình lên nội dung để có thể chia sẻ đến mọi người những trải nghiệm thú vị của mình. Em hi vọng dịch bệnh sớm được kiểm soát để em có thể thực hiện những kế hoạch đó”, Phương Thúy hào hứng chia sẻ.

Cô nàng tân sinh viên 47K cũng gửi lời chào thân thương đến các bạn tân sinh viên DUE kèm theo châm ngôn: “Hãy hướng về Mặt trời, bóng tối sẽ khuất sau lưng bạn”, mỗi sinh viên DUE chúng ta sẽ phấn đấu học tập, tạo thêm nhiều động lực mới để hướng tới những điều tốt đẹp của quãng đời sinh viên.

Trung tâm CNTT&TT